Dòng sự kiện:
Chứng khoán 29/12: Mua gì tích lũy chờ VN-Index vượt 1.500 điểm?
29/12/2021 08:43:11
VN-Index được cho là vẫn sẽ tăng điểm chinh phục 1.500 điểm, song ở vùng này sẽ có giằng co, tích lũy trước khi đi tiếp. Cần chú ý những doanh nghiệp có dự kiến kết quả kinh doanh tốt trong năm 2022.

Một giai đoạn tăng giá mới có thể được hình thành trong thời gian tới

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index duy trì quán tính tăng điểm từ phiên 27/12 và tiến sát tới mốc 1.500 điểm khi kết thúc phiên sáng. Tuy nhiên áp lực bán đã gia tăng mạnh khi thị trường xuất hiện thông tin về ca nhiễm Covid-19 thuộc biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, thông tin này dường như đã nằm trong dự tính của các nhà đầu tư khi chỉ số trên thực tế không điều chỉnh quá sâu và sau đó vẫn trở lại trạng thái tăng điểm.

Dòng tiền phân hóa khá rõ rệt với chỉ 9/19 nhóm ngành duy trì được sắc xanh, trong đó các dòng cổ phiếu trụ cột như ngân hàng, bất động sản và xây dựng đều tăng điểm tốt.

Nhìn chung, Agriseco Research đánh giá thị trường đã phát đi nhiều tín hiệu tích cực vào phiên hôm qua khi thanh khoản bật tăng mạnh và đồng thuận với diễn biến của chỉ số.

VN-Index hình thành mẫu nến rút chân từ vùng 1.480 điểm với dải span A - mây Ichimoku bắt đầu cắt lên (Ảnh chụp màn hình).

Trên đồ thị ngày, VN-Index hình thành mẫu nến rút chân từ vùng 1.480 điểm với dải span A - mây Ichimoku bắt đầu cắt lên. Điều này báo hiệu một giai đoạn tăng giá mới có thể được hình thành trong thời gian tới.

Agriseco duy trì quan điểm VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy hướng lên vùng 1.500 điểm trong các phiên còn lại của năm 2021. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, riêng đối với nhóm ngân hàng có thể tăng tỷ trọng do nhóm này đang được hưởng lợi từ thông tin tăng trưởng tín dụng toàn ngành vẫn đạt hơn 12% so với đầu năm bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể giải ngân thêm với những nhóm ngành có triển vọng lợi nhuận trong quý IV này như bất động sản, xây dựng và xuất khẩu tại các nhịp điều chỉnh.

VN-Index sẽ có sự điều chỉnh tích lũy trong những phiên sắp

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số tăng nhưng biên độ dao động trong phiên đang dần thu hẹp và thanh khoản có phần suy yếu cho thấy dấu hiệu giảm tốc của đà tăng trong ngắn hạn. Với những diễn biến như vậy, VCBS thiên về kịch bản chỉ số sẽ có sự điều chỉnh tích lũy trong những phiên sắp tới nhằm thiết lập một mặt bằng giá mới trước khi vượt mốc 1.500 điểm.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư "lướt sóng" với nhóm cổ phiếu có vốn hóa từ vừa đến lớn, trong đó ưu tiên những doanh nghiệp có dự kiến kết quả kinh doanh tốt trong năm 2022.

Nhiều tín hiệu cho thấy thị trường khỏe

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Phiên tăng thứ 3 liên tiếp giúp chỉ số VN-Index tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và có nhiều cơ hội để vượt đỉnh 1.511 điểm khi thanh khoản tăng trở lại và thị trường đã có sự đổi trụ thành công sang nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Phiên này thị trường có cơ hội để kiểm định đà tăng và triển vọng hướng tới đỉnh cũ khi có thông tin về ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam.

Đà ngược dòng sau khi có thông tin cho thấy thị trường không bất ngờ và đó là cũng là tín hiệu của thị trường khỏe, bên cạnh đó với 3 phiên phục hồi vừa qua các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ đà tăng tiếp diễn của thị trường.

MBS cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong tuần cuối năm tài chính 2021 với mục tiêu vượt đỉnh cũ và lập ngưỡng cao mới.

Dòng tiền có dấu hiệu nhập cuộc trở lại

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index có phiên tăng thứ 3 liên tiếp và điểm đáng chú ý là thanh khoản khớp lệnh có sự gia tăng tốt và hiện đã cao hơn mức trung bình 20 phiên. Đây là tín hiệu cho thấy lực cầu trong phiên hôm qua là tương đối mạnh và dòng tiền có dấu hiệu nhập cuộc trở lại.

Với diễn biến hôm qua thì xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được củng cố và mục tiêu tiếp theo là ngưỡng kháng cự mang tính tâm lý 1.500 điểm. Đã có lúc VN-Index chạm đến ngưỡng này ở phiên hôm qua.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 29/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải đã nâng tỷ trọng lên mức cao khi tham gia bắt đáy trong phiên 6/12 có thể canh những nhịp tăng điểm trong tuần này hướng tới ngưỡng tâm lý 1.500 điểm để chốt lời một phần danh mục.

Sẽ tạm thời giằng co và kiểm tra vùng tâm lý 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Mặc dù nhịp tăng của VN-Index vẫn được duy trì nhưng có tranh chấp đáng kể. Điểm tích cực là chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng 1.490 điểm khi kết phiên. Nhóm VN30 diễn biến có phần tích cực hơn, nhờ động lực từ nhóm ngân hàng.

Với diễn biến tranh chấp tại VN-Index, có khả năng chỉ số này sẽ tạm thời giằng co và kiểm tra vùng tâm lý 1.500 điểm.

Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là điểm nổi bật trên thị trường, trong đó VN30-Index có thể sẽ tiếp tục nổi trội hơn VN-Index. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường nhưng tạm thời cần chậm lại. Nên ưu tiên hoặc tham gia tại các cổ phiếu đang có mức định giá tốt và có tín hiệu tích cực từ vùng hỗ trợ, để hạn chế rủi ro danh mục trong diễn biến phân hóa mạnh của thị trường.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Tác giả: Mai Chi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến