Dòng sự kiện:
Chứng khoán APG thoái toàn bộ vốn tại Angimex
16/09/2023 13:20:49
Động thái thoái toàn bộ vốn tại Angimex của Chứng khoán APG diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu AGM sắp bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch vào ngày 18/9 tới đây.

Công ty Cổ phần Chứng khoán APG vừa báo cáo về ngày không còn là cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex; HoSE: AGM).

Theo đó, Chứng khoán APG đã hoàn tất bán ra toàn bộ 1,48 triệu cổ phiếu AGM, tương ứng với tỉ lệ 8,17% trong ngày 13/9. Như vậy, sau khi hoàn tất giao dịch, Chứng khoán APG sẽ giảm sở hữu tại Angimex xuống còn 0%, đồng nghĩa không còn là cổ đông lớn.

Chốt phiên giao dịch ngày 13/9, cổ phiếu AGM có giá 7.250 đồng/cổ phiếu. Nếu tính theo mức thị giá trên, Chứng khoán APG đã thu về 10,7 tỷ đồng.

Đáng chú ý, động thái trên Chứng khoán APG diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu AGM sắp bị đình chỉ giao dịch vào ngày 18/9 tới đây do hàng loạt vi phạm liên quan đến công bố thông tin.

Diễn biến thị giá cổ phiếu AGM (Ảnh: TradingView).

Tại một diễn biến khác, sau khi nhận “hung tin", phía Angimex đã ngay lập tức có văn bản giải trình nguyên nhân và báo cáo khắc phục tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

Theo đó, Angimex cho biết ngày 24/8/2023 công ty đã hoàn tất ký phát hành BCTC năm 2022 (riêng lẻ và hợp nhất) được kiểm toán và đã thực hiện công bố thông tin. Đồng thời, hoàn tất ký phát hành BCTC bán niên năm 2023 (riêng lẻ và hợp nhất) đã được soát xét và đã thực hiện công bố thông tin vào ngày 12/9/2023.

Do đó, Angimex cho biết đã khắc phục xong lỗi vi phạm vào ngày 12/9, trước ngày chứng khoán AGM sẽ bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch. Đồng thời Angimex cho biết cũng đã nghiêm túc thực thi công bố thông tin, không để vi phạm các công bố thông tin khác trên thị trường chứng khoán.

Giải trình nguyên nhân, Angimex cho biết công ty tiếp tục vi phạm chưa công bố thông tin là do đã dồn toàn lực để hoàn tất BCTC kiểm toán năm 2022 dẫn đến thiếu nguồn lực để hoàn tất BCTC bán niên năm 2023 (riêng lẻ và hợp nhất) soát xét.

Ngoài ra, do hoạt động chính của Angimex là lĩnh vực kinh doanh lương thực nên đã thành lập các công ty con, đơn vụ thành viên hạch toán độc lập/phụ thuộc công ty mẹ để đảm bảo hoạt động thu mua, sản xuất kinh doanh.

Việc tổng hợp số liệu báo cáo từ các công ty con, đơn vị thành viên và soát xét các số liệu đòi hỏi nhiều thời gian nên công ty không thể hoàn thành báo cáo đúng thời hạn quy định.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến