Dòng sự kiện:
Chứng khoán BOS bị đình chỉ một phần hoạt động giao dịch
22/08/2023 14:42:45
Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS vi phạm nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin của thành viên và chưa khắp phục được tình trạng vi phạm.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa đưa ra quyết định đình chỉ một phần hoạt động giao dịch đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS.

Cụ thể, BOS đã bị đình chỉ hoạt động giao dịch chiều mua trên thị trường niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch và thị trường chứng khoán phái sinh. Nguyên nhân khiến BOS bị đình chỉ giao dịch là do công ty đã vi phạm nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin của thành viên và chưa khắc phục tình trạng vị phạm.

Thời hạn đình chỉ từ ngày 23/8/2023 cho đến khi BOS khắc phục được tình trạng trên, tối đa không quá 90 ngày, kể từ ngày đình chỉ.

BOS cung cấp các dịch vụ tài chính chứng khoán cho các nhà đầu tư riêng lẻ cũng như các tổ chức, định chế tài chính chuyên nghiệp. Khách hàng mục tiêu của công ty là các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, xây dựng, bất động sản, ngân hàng, giải trí truyền thông, năng lượng….

Về tình hình tài chính, trong quý II/2023, tổng doanh thu của công ty đạt 1,6 tỷ đồng, giảm 73% so với doanh thu 6 tỷ trong quý II/2023. Chi phí hoạt động kinh doanh giảm 69% so với cùng kỳ năm 2022. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 6% từ 3 tỷ lên 3,3 tỷ. Lỗ sau thuế của công ty là 3,5 tỷ, lỗ 486 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2022.

Trước đó, Chứng khoán BOS đã công bố tài liệu họp Đại hội cổ đông bất thường lần 2/2023 dự kiến diễn ra vào 24/8, trong đó có tờ trình cổ đông thông qua việc chấm dứt tự nguyện hoạt động kinh doanh chứng khoán phái sinh, hoạt động cung cấp dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch phái sinh và chấm dứt tư cách thành viên giao dịch chứng khoán phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và uỷ quyền cho HĐQT thực hiện các công việc liên quan.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến