Dòng sự kiện:
2 lãnh đạo Chứng khoán BOS từ nhiệm, tiếp tục hoãn công bố BCTC
18/08/2022 08:20:54
Người thay thế bà Hương Trần Kiều Dung làm Chủ tịch Chứng khoán BOS - ông Chu Tiến Vượng đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm ĐHĐCĐ lần 3.

Thành viên HĐQT nộp đơn xin từ nhiệm

Công ty cổ phần Chứng khoán BOS (mã chứng khoán: ART) vừa công bố thông tin nhận đơn từ nhiệm của 2 thành viên HĐQT ngay trước cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 lần 3 tổ chức vào ngày 16/8. Đó là Thành viên HĐQT ông Chu Tiến Vượng – Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Quỳnh Nga – Thành viên HĐQT đã gửi đơn xin từ nhiệm tư cách Thành viên HĐQT với lý do cá nhân.

Trước đó, ngày 12/4, HĐQT BOS đã bầu ông Chu Tiến Vượng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị thường trực giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty ngay sau khi bà Hương Trần Kiều Dung – Cựu Chủ tịch HĐQT bị bắt với cáo buộc giữ vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết thao túng và che giấu thông tin chứng khoán.

Báo cáo quản trị BOS 6 tháng đầu năm 2022

Ngoài ra, ông Vượng đang là Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc công ty cổ phần kết nối tài chính Việt Nam với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, và cũng là Viện phó Viện quản trị An Bình và Giám đốc Trung Tâm tư vấn Pháp luật Đông Nam Á - Việt Nam.

Dù trước đây là một thành viên thuộc ban lãnh đạo của ART nhưng đến nay ông Vượng không nắm bất kỳ cổ phiếu nào của Chứng khoán BOS.

Trước đó, ngày 3/8, một thành viên HĐQT khác của BOS là ông Lê Bá Nguyên và Thành viên BKS bà Phan Thị Bích Phượng cũng nộp đơn xin từ nhiệm.

Trong một diễn biến liên quan, BOS cũng cho biết sẽ hoãn công bố thông tin BCTC 6 tháng đầu năm 2022 đã soát xét do chưa được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép thay đổi người đại diện theo pháp luật. Bởi theo Khoản 2 Điều 29 Luật kế toán 2015 quy định: “d, Báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán. Người ký báo cáo tài chính phải chịu trách nhiệm về nội dung của báo cáo”.

Công ty đã nộp hồ sơ đề nghị thay đổi người đại diện theo pháp luật vào ngày 13/4 và đang chờ phê duyệt, cấp phép từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2022, Chứng khoán BOS đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 110 tỷ đồng và lãi trước thuế 50 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 35% so với thực hiện năm 2021. HĐQT cũng trình ĐHĐCĐ hủy phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ, do công ty xảy ra nhiều biến động trong thời gian vừa qua.

Tác giả: Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến