Dòng sự kiện:
Chứng khoán châu Á trượt dốc, đồng Yên chao đảo trước phán quyết của BOJ
14/06/2024 17:55:37
Chứng khoán châu Á giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tiên vào sáng nay khi các nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng lãi suất của Mỹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang hạ thấp việc cắt giảm lãi suất.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản MSCI thấp hơn 0,48% và Chỉ số Nikkei N225 của Nhật Bản giảm 0,25%. Chứng khoán Trung Quốc cũng giảm, với cổ phiếu blue chip CSI300 giảm 0,3%, trong khi chỉ số Hang Seng Hồng Kông giảm 0,79%.

Cùng với đó, đồng Yên Nhật đã rơi vào tình trạng yếu hơn trong phiên giao dịch sớm, trước khi cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản diễn ra vào ngày hôm nay, có thể sẽ giữ lãi suất ở mức cực thấp. Hiện đồng Yên của Nhật Bản đang ở mức 157,1 cho 1 USD.

Ảnh minh họa - KT

Sự sụt giảm của đồng yên xuống mức thấp nhất trong vòng 34 năm ở mức 160,245 yên mỗi đô la vào cuối tháng 4 vừa qua đã gây ra nhiều đợt can thiệp của chính quyền Nhật Bản với tổng trị giá 9,79 nghìn tỷ yên (tương đương 62,25 tỷ USD). Đồng Yên, vốn cực kỳ nhạy cảm với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, đã giảm hơn 10% so với đồng USD trong năm nay.

Đồng USD đang dao động gần mức cao nhất trong một tháng qua nhờ chính sách cứng rắn của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này, trong khi sự bất ổn chính trị ở châu Âu đã khiến đồng euro chịu áp lực.

Tác giả: Châu Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến