Dòng sự kiện:
Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới sau phát biểu của Donald Trump
02/03/2017 10:00:28
ANTT.VN – Sau bài phát biểu “hiền hòa một cách bất ngờ” của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 300 điểm, lần đầu vượt mốc 21.000 điểm; S&P500 tăng 1,5%, có thời điểm vượt 2.400 điểm trong khi chỉ số Nasdaq cũng vọt tăng 1,4%.

Tin liên quan

Trong phiên giao dịch đêm 1/3, thị trường chứng khoán Mỹ đã có những phản ứng tích cực sau bài phát biểu đầu tiên trước hai viện Quốc hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, cả 3 chỉ số chính ở phố Wall đã tăng hơn 1,3%, đồng loạt đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên của tháng 3 ở mức điểm kỷ lục. Chỉ số công nghiệp Dow Jones lần đầu vượt mốc 21.000 điểm, tăng hơn 300 điểm; S&P500 tăng 1,5%, có thời điểm vượt 2.400 điểm; chỉ số Nasdaq cũng vọt tăng 1,4%.

Tại bài phát biểu đầu tiên trước hai viện Quốc hội Mỹ của Tổng thống Donald Trump, dù ông chưa đưa ra kế hoạch cụ thể về cắt giảm thuế và nới lỏng quy định doanh nghiệp - hai yếu tố quan trọng nhất giúp thị trường tăng điểm mạnh sau bầu cử, nhưng các nhà đầu tư đều tỏ ra lạc quan trước những tín hiệu tích cực từ bài phát biểu của ông cùng thông điệp "Nước Mỹ trên hết".

Giới phân tích cũng đánh giá, chính thái độ “hiền hòa một cách bất ngờ” trong bài phát biểu của ông Trump đã khiến các nhà đầu tư cảm thấy phần nào yên tâm. Trước đây, giới đầu tư luôn lo ngại  những phát biểu có phần gây sốc của ông Trump sẽ khiến việc đưa các chủ trương chính sách của ông khó qua được cửa Quốc hội Mỹ.

Một yếu tố khác tác động mạnh đến tâm lý của các nhà đầu tư là khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Dữ liệu của Thomson Reuters cho biết các nhà giao dịch đang đánh giá khả năng FED tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào ngày 14-15/3 là gần 70%.

Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) cho biết chỉ số sản xuất tháng 2 đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014. Bộ Thương mại Mỹ cũng cho biết, lạm phát tháng 1 ở nước này đã tăng mạnh nhất trong 4 năm qua.

Trên thị trường châu Á, chứng khoán Nhật Bản cũng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2015, trong cùng xu hướng với chứng khoán Australia và New Zealand.

Thanh Hương  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến