Tỷ phú Hoàng Kiều giàu ngang CEO Starbucks, kém 600 triệu USD so với Donald Trump
23/01/2017 13:49:44
Theo bảng xếp hạng Real Time của Forbes, doanh nhân gốc Việt Hoàng Kiều đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD, là người giàu thứ 636 trên thế giới.

Tin liên quan

Với khối tài sản này, ông Hoàng Kiều "nghèo" hơn tỷ phú Donald Trump 500 triệu USD. Theo ghi nhận của Forbes, Tân Tổng thống Mỹ đang nắm giữ khối tài sản trị giá 3,7 tỷ USD và là người giàu thứ 500 trên thế giới.

Tài sản của doanh nhân Hoàng Kiều cũng tương đương với Howard Schultz - vị CEO nổi tiếng của đế chế cafe Starbucks và Chey Tae-won - Chủ tịch tập đoàn SK Group của Hàn Quốc.

Nếu so sánh với tỷ phú đô la duy nhất của Việt Nam, tài sản của ông Hoàng Kiều nhiều hơn ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup 0,9 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều đứng cạnh CEO Starbucks trên bảng xếp hạng Forbes

Tỷ phú Hoàng Kiều, 72 tuổi là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products. Ông Hoàng Kiều sinh ra tại Việt Nam, nhập cư vào Mỹ năm 31 tuổi. Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Năm 1980, ông Hoàng Kiều thành lập công ty sản xuất huyết tương Rare Antibody Antigen Supply. Đến năm 1987, ông bắt đầu hợp tác với trung tâm truyền máu và huyết học Thượng Hải, Trung Quốc.

Sau đó ông thành lập công ty Shanghai RAAS Blood Products chuyên cung cấp các sản phẩm về máu vào năm 1992.

Phần lớn tài sản của doanh nhân gốc Việt này đến từ cổ phần của ông tại Shanghai RAAS. Bên cạnh đó, ông còn nghiên cứu rượu vang đỏ và thành lập hãng sản xuất rượu tại thung lũng Napa (California, Mỹ).

Theo NDH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến