Dòng sự kiện:
Chứng khoán ngày 14/9: Nhóm cổ phiếu nào đang được kỳ vọng?
14/09/2021 09:40:28
Trong khi cổ phiếu ngân hàng, logistics - cảng biển, vật liệu cơ bản, bất động sản, khu công nghiệp tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ thì hiện tại hàng không, bán lẻ cũng gây chú ý.

Chỉ số vẫn tích cực và sẽ tiến lên kiểm định vùng 1.350 - 1.360 điểm

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Chỉ số dao động biên độ hẹp trong phần lớn phiên hôm qua (13/9), tuy nhiên áp lực bán gia tăng vào cuối phiên đã khiến thị trường không duy trì được sắc xanh. Thanh khoản thị trường không tăng nhiều, trong khi độ rộng thị trường khá cân bằng cho thấy áp lực bán không quá lo ngại.

Nhóm bán lẻ, dầu khí và một số các cổ phiếu được thêm mới vào các rổ chỉ số ETF là điểm nhấn chính.

Trên đồ thị ngày, dải Bollinger band thu hẹp và đi song song với đám mây Ichimoku, báo hiệu khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá hẹp. Những biến động rõ ràng hơn có thể diễn ra vào cuối tuần khi đáo hạn các hợp đồng tương lai và kỳ review quỹ ETF kết thúc.

Agriseco duy trì quan điểm chỉ số vẫn tích cực và sẽ tiến lên kiểm định vùng 1.350 - 1.360 điểm trước khi tháng 9 kết thúc.

Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, tiếp tục giải ngân tại những nhịp điều chỉnh nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhóm logistics - cảng biển, vật liệu cơ bản, bất động sản, khu công nghiệp.

Thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường vẫn chưa vượt ngưỡng 1.350 điểm khi không có nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt. Dòng tiền đã tích cực hơn và tăng đáng kể so với 3 phiên trước đó, trong khi nhóm smallcap tiếp tục tăng điểm để lập đỉnh cao mới thì nhóm midcap chưa "test" đỉnh thành công.

Hiện nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ hưởng lợi khi các biện pháp giãn cách được nới lỏng tiếp tục tăng mạnh mẽ như hàng không, bán lẻ…

Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61,8% nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1.354 điểm.

Không giải ngân mới, ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Thị trường trải qua một số phiên rung lắc cho thấy tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chưa có sự đồng thuận cao độ. Lực cầu bắt đáy gia tăng khá mạnh vào cuối phiên là tín hiệu tích cực nhưng việc VN-Index liên tiếp thất bại trước ngưỡng kháng cự 1.350 điểm vẫn đang làm gia tăng lực cung chốt lời ngắn hạn.

Theo đó, VCBS tạm thời không khuyến nghị giải ngân mới tại thời điểm này và nhà đầu tư nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục để bảo vệ thành quả và hạn chế rủi ro thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm trong những phiên tới.

VN-Index đang trong khoảng giằng co và sẽ cần sự bứt phá

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Thị trường khởi đầu tuần mới không mấy tích cực với việc chỉ số VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm lần thứ ba trong một tuần qua.

Đáng chú ý là việc thanh khoản có sự gia tăng và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là tương đối mạnh. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 11 liên tiếp trên hai sàn với khoảng 300 tỷ đồng cũng tạo áp lực lên thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang trong khoảng giằng co và sẽ cần sự bứt phá trong thời gian tới để bắt đầu một xu hướng mới.

Dự báo, trong phiên giao dịch 14/9, VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.350 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325 - 1.335 điểm (MA20-50).

Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại

Thị trường được hỗ trợ với nền 1.330 - 1.340 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index tiếp tục bị cản tại ngưỡng 1.350 điểm và lùi bước. Thanh khoản tăng so với 3 phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, diễn biến của chỉ số trong biên hẹp, cũng có nghĩa là dòng tiền đang nỗ lực hấp thụ áp lực chốt lời.

Mặc dù áp lực chốt lời đang chiếm ưu thế nhưng dòng tiền đang có động thái chọn lọc hơn và vẫn năng động tìm kiếm cơ hội, thể hiện qua một số cổ phiếu vẫn tăng tốt, kể cả trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ với nền hỗ trợ 1.330 - 1.340 điểm. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường và chờ tín hiệu rõ nét hơn, tuy nhiên cũng nên cơ cấu danh mục hợp lý do diễn biến phân hóa của thị trường.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Tác giả: Mai Chi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến