Dòng sự kiện:
Chứng khoán sáng 28/6: Thận trọng trước lượng hàng khủng
28/06/2016 14:11:20
Dư âm của Brexit cộng với tâm lý sợ lượng cung khủng trong phiên thứ Sáu chuẩn bị về tài khoản khiến nhà đầu tư không dám xuống tiền trong phiên sáng nay.

Tin liên quan

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã bớt hoảng loạng sau phiên bán tháo ồ ạt cuối tuần trước do tác động của việc Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Dù trong phiên đầu tuần, lực mua đã trở nên thận trọng hơn sau phiên bắt đáy tích cực cuối tuần trước, nhưng do lực cung giá thấp dần được tiết giảm, nên VN-Index đã đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều, đóng cửa phiên sắc xanh nhạt.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, thị trường lại tiếp tục bị ảnh hưởng từ thông tin bên ngoài. Dư âm của Brexit tiếp tục ảnh hưởng tới giới đầu tư Âu, Mỹ, khiến phố Wall và chứng khoán châu Âu tiếp tục có phiên lao dốc mạnh đầu tuần. Điều này đã ít nhiều ảnh hưởng tới nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam khi bước vào phiên sáng nay.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khiến các chỉ số mở cửa với sắc đỏ và thanh khoản ở mức thấp. Trong đó, VN-Index mở cửa giảm 3,59 điểm (-0,56%), xuống 617,68 điểm với 3 triệu đơn vị được chuyển nhượng, giá trị 44,4 tỷ đồng.

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, nhờ lực cung giá thấp cạn kiệt, nên đà giảm của thị trường bị chặn lại. Ngoài ra, hiện VN-Index đang ở vùng hỗ trợ mạnh 620 điểm, nên mỗi khi chỉ số xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ này, luôn có lực cầu bắt đáy nhập cuộc, kéo thị trường trở lại.

Tuy nhiên, dư âm của Brexit vẫn còn, trong khi nỗi lo lượng cung lớn trong phiên khớp lệnh kỷ lục thứ Sáu tuần trước sắp về tài khoản và tạo sức ép lớn cũng khiến bên nắm giữ tiền mặt không dám xuống tiền, khiến thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh trong phiên sáng nay.

Sự rụt rè của bên mua cũng khiến VN-Index không thể đảo chiều thành công khi chốt phiên sáng ở mức 619,81 điểm, giảm 1,46 điểm (-0,24%). Số mã giảm giá vẫn chiếm ưu thế với 115 mã so với 72 mã tăng. Tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt 44,26 triệu đơn vị, giá trị 881,6 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 5,34 triệu đơn vị, giá trị 92,87 tỷ đồng.

Trên HNX, với sự hỗ trợ của VCG, VCS, AAA, HNX-Index có lúc đã chớm xanh, tuy nhiên do sự thận trọng của bên nắm giữ tiền mặt, nên HNX-Index vẫn phải đóng cửa trong sắc đỏ khi giảm 0,24 điểm (-0,28%), xuống 83,3 điểm với 93 mã giảm, 73 mã tăng.

Trên HSG, DHG là một trong số ít bluechip hiếm hoi có mức tăng tốt trong phiên sáng nay. Trong đó, HSG tăng 1,02%, lên 39.800 đồng với 0,84 triệu đơn vị được khớp, còn DHG tăng 2,76%, lên 93.000 đồng với 0,1 triệu đơn vị được khớp. Ngoài ra, cũng phải kể đến nỗ lực của VCB khi đóng cửa phiên sáng có mức tăng nhẹ 1 bước giá.

Với nhóm dầu khí, việc giá dầu thô phiên đầu tuần tiếp tục giảm mạnh xuống mức thấp nhất 7 tuần do ảnh hưởng của Brexit và đồng USD tăng mạnh, lên mức cao nhất hơn 3 tháng tưởng chừng sẽ tác động tiêu cực tới cổ phiếu dầu khí sáng nay, nhưng trong phiên sáng nay trên thị trường châu Á, giá nhiên liệu này đã hồi lại sau thông tin đình công trong ngành khai thác dầu của Na Uy, giúp nhóm cổ phiếu dầu khí hồi phục. Trong đó, PVD, PVS tăng nhẹ, GAS, PVC, PVB ở tham chiếu.

Về thanh khoản, KBC là mã được giao dịch sôi động nhất trong phiên sáng nay với gần 5 triệu đơn vị được khớp, nhưng chốt phiên chỉ đủ sức ở mức tham chiếu. Trong top 10 mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE sáng nay chỉ có thêm 6 mã có tổng khớp trên 1 triệu, trong đó mã đứng thứ 2 sau KBC là ITA cũng chỉ được khớp chưa tới 1,4 triệu đơn vị.

Trong khi HSG, DHG tạo dấu ấn trên HOSE, thì trên HNX, VCG, AAA, VCC, VCS là những mã tạo ấn tượng khi tăng khá tốt sáng nay, trong đó AAA tăng 6,13%, VCG tăng 2,27%, VCS tăng 0,41%, VCC tăng 9,38%, lên 17.500 đồng, chỉ còn cách mức trần 1 bước giá.

Tuy nhiên, thanh khoản trên sàn HNX khá thấp, chỉ có 3 mã có tổng khớp trên 1 triệu đơn vị trong phiên sáng nay là VCG, DCS và SCR.

Theo Đầu tư chứng khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến