Dòng sự kiện:
Vinamilk chính thức nới room ngoại 100%
28/06/2016 14:01:33
ANTT.VN – HĐQT Vinamilk đã quyết định thông qua việc không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại công ty có giá trị vốn hóa hơn 7,5 tỷ USD này.

Tin liên quan

Vinamilk chính thức nới room ngoại lên 100%

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã VMN) vừa công bố nghị quyết của HĐQT quyết định thông qua việc không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Vinamilk. HĐQT cũng giao cho Tổng giám đốc thực hiện thủ tục báo cáo với các cơ quan chức năng có liên quan về thông tin trên.

Trước đó, ngày 21/5, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2016, bà Lê Băng Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk cũng cho biết, Công ty sẽ không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài và sẽ thông báo đến các cổ đông khi hoàn tất thủ tục pháp lý về vấn đề này.

Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài hoặc nâng mức sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% (nới room 100%), chỉ cần Hội đồng quản trị ra Nghị quyết, mà không cần Đại hội đồng cổ thông qua. Bên cạnh đó, để nới room 100% cho nhà đầu tư nước ngoài, Vianamilk đã loại bỏ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, có quy định hạn chế đối với việc nới room (lên 100%) cho nhà đầu tư nước ngoài.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, nhấn mạnh, khi doanh nghiệp không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài thì vấn đề quan ngại nhất là giữ vững và bảo vệ thương hiệu. Hiện nay, Vinamilk có giá trị vốn hóa hơn 7,5 tỷ USD, trong đó giá trị thương hiệu là 7 tỷ USD, do đó việc nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần Vinamilk chủ yếu là vì thương hiệu.

Trả lời mỗi lo ngại của cổ đông về việc nới room 100% thì nguy cơ bị doanh nghiệp ngoại thâu tóm, đại diện Vinamilk cho rằng “để giữ được thương hiệu Vinamilk là điều mà bất cứ ai cũng luôn trăn trở. Việc mở room thì nhà đầu tư nước ngoài mua Vinamilk cũng chỉ để phát triển chứ không phải xóa, không nhà đầu tư nào lại xóa đi một thương hiệu đã lâu đời và vẫn đang hoạt động tốt”.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến