Dòng sự kiện:
Chứng khoán SSI bị khiển trách do sửa lỗi giao dịch nhiều lần
14/07/2023 18:11:17
VSD yêu cầu Chứng khoán SSI phải có trách nhiệm tăng cường kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành để hạn chế sai sót.

Mới đây, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có quyết định khiển trách Thành viên lưu ký là CTCP Chứng khoán SSI (HoSE: SSI).

Theo đó, trong tháng 6/2023, Chứng khoán SSI đã có nhiều lần sửa lỗi giao dịch thực hiện tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán yêu cầu Chứng khoán SSI phải có trách nhiệm tăng cường việc kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành để hạn chế sai sót dẫn đến việc sửa lỗi giao dịch.

Việc các công ty chứng khoán vi phạm về sửa lỗi giao dịch không phải điều hiếm thấy. Trước đó, hồi tháng 3/2023, Trung tâm Lưu ký chứng khoán cũng có thông báo khiển trách Công ty TNHH Chứng khoán Maybank và Chứng khoán SSI do trong tháng 2 đều có bốn lần sửa lỗi giao dịch trên HoSE.

Đầu tháng 1, Trung tâm Lưu ký chứng khoán cũng ra quyết định khiến trách CTCP Chứng khoán TP. HCM - HSC (HoSE: HCM) khi có 12 lần sửa lỗi giao dịch và Chứng khoán Shinhan khi 4 lần sửa lỗi giao dịch (cùng thực hiện trong tháng 12/2022).

Ngày 12/7, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán đã đưa ra cảnh báo về việc bị các đối tượng lừa đảo mạo danh VSD kêu gọi tham gia ký kết hợp tác đầu tư . Theo đó các đối tượng sử dụng hình ảnh con dấu và cắt ghép chữ ký Lãnh đạo VSD để làm giả văn bản, lừa đảo nhà đầu tư liên quan tới “Hồ sơ đăng ký đầu tư chứng khoán tại CTCP Chứng khoán MITRADE”.

VSD nhận thấy đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhà đầu tư bằng hình thức cắt ghép ảnh con dấu, chữ ký của Lãnh đạo VSD, đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sử dụng trái phép nhận diện thương hiệu, hình ảnh và thông tin của VSD, gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, thương hiệu của VSD.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam khẳng định không phát hành bất cứ tài liệu nào theo như văn bản nhà đầu tư đã gửi VSD.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán đang tìm hiểu thông tin và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý các đối tượng vi phạm. VSD thông báo cảnh báo tới các nhà đầu tư cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Tác giả: Phạm Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến