Dòng sự kiện:
Chứng khoán tăng liền mạch 3 phiên sau Tết
09/02/2022 16:32:57
Cổ phiếu thép và bất động sản diễn biến tích cực, góp phần đẩy VN-Index có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp sau kỳ nghỉ lễ.

Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực sau kỳ nghỉ Tết, VN-Index mở cửa phiên sáng có phần chệch choạc nhưng sau đó nhanh chóng lấy lại sắc xanh và duy trì đà tăng đến cuối ngày.

VN-Index kết phiên 9/2 với mức tăng 4,39 điểm (0,29%) lên 1.505,38 điểm. Toàn sàn có 291 mã tăng, 45 mã đứng giá và 161 mã giảm giá.

Đây đã là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp của chỉ số đại diện sàn HoSE, tương ứng với tổng mức tăng hơn 26,4 điểm (1,79%). Dữ liệu lịch sử cũng cho thấy chứng khoán thường tăng tích cực sau Tết Âm lịch.

Các sàn chứng khoán tại Hà Nội cũng kết phiên trong sắc xanh. Trong đó, HNX-Index tăng 6,3 điểm (1,51%) lên 424,19 điểm và UPCoM-Index tăng 0,48 điểm (0,43%) lên 112 điểm.


Diễn biến VN-Index trong phiên 9/2. Đồ thị: TradingView.

Phiên hôm nay nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn diễn biến khá phân hóa, rổ VN30 chỉ tăng nhẹ 0,13% với 16/30 mã tăng giá. Trong đó HPG tăng 3,8% là mã có đóng góp tích cực nhất vào chỉ số và ngược lại GAS giảm 3,5% là mã có tác động tiêu cực nhất.

Trong khi đó nhóm vốn hóa vừa và nhỏ tăng rất tích cực. Chỉ số VNMID đại diện nhóm vốn hóa vừa tăng 0,96% và VNSML đại diện vốn hóa nhỏ tăng đến 1,66% trong phiên.

Về nhóm riêng lẻ, cổ phiếu ngành thép tiếp tục có thêm phiên trở thành tâm điểm của thị trường khi các mã như NKG, HSG, SMC, POM, SMC, VIS đều được kéo lên mức giá trần, hay HPG tăng 3,8% và TVN tăng 7,5%...


Top cổ phiếu có tác động lớn nhất lên VN-Index. Nguồn: VNDirect.

Trong khi đó nhóm cổ phiếu bất động sản có pha đảo chiều bất ngờ khi nhiều mã như CEO, CII, L14, DIG, LDG... trong phiên sáng vẫn bị bán sàn. Tuy nhiên trong phiên chiều các cổ phiếu này lại sớm chuyển sang sắc tím với dư mua trần lượng khá lớn. Nhà đầu tư bắt giá sàn trong buổi sáng có thể đã tạm lãi ngay 15-20% trong phiên.

Mới đây công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh đã có văn bản xin bỏ cọc lô đất 3-9 tại Thủ Thiêm. Đây là doanh nghiệp thứ 2 sau công ty Ngôi Sao Việt (công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh) tuyên bố bỏ cọc tại vụ đấu giá khủng vừa qua.

Thị trường trong nước được hâm nóng bởi các cổ phiếu đầu cơ đã giúp thanh khoản khởi sắc trở lại. Tổng giá trị khớp lệnh toàn thị trường tăng hơn 12% đạt 26.539 tỷ đồng; riêng khớp lệnh sàn HoSE đã đạt 23.651 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD).

Khối ngoại cũng có một phiên giao dịch sôi động khi họ bán ra lượng cổ phiếu trị giá 2.098 tỷ và mua vào 2.315 tỷ, tương ứng mua ròng 217 tỷ đồng trên HoSE. Mã được mua nhiều nhất là chứng chỉ quỹ FUEVFVND (222 tỷ) và mã bị xả mạnh nhất vẫn là VIC (-260 tỷ).

Trước phiên giao dịch, Chứng khoán MB tin rằng triển vọng để thị trường quay lại mức đỉnh cũ ngày càng cao khi dòng tiền đã quay trở lại và độ rộng thị trường lan tỏa từ nhóm bluechip sang các nhóm vừa và nhỏ.

Chứng khoán Rồng Việt cũng dự báo có khả năng thị trường tiếp tục nới rộng nhịp tăng điểm sau quá trình tranh chấp. Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường, đồng thời xem xét cơ hội tại các cổ phiếu có mức định giá tốt và có nên tích lũy tích cực.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến