Dòng sự kiện:
Chứng khoán tiếp tục giảm, cổ phiếu bất động sản vẫn bị bán tháo
25/01/2022 11:31:07
Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị nhà đầu tư mang ra bán tháo trong khi cổ phiếu ngân hàng vốn hóa lớn không giữ được sắc xanh đã khiến thị trường chung tiếp tục giảm sâu.

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/1) với đà giảm sâu trên cả 2 sàn HoSE và HNX.

Cụ thể, đến 9h30 sáng nay, trên sàn HoSE, chỉ số VN-Index hiện dao động quanh vùng 1.430 điểm, thấp hơn gần 10 điểm so với cuối ngày 24/1. Diễn biến này tương đương mức giảm ròng gần 0,7% trong ngày.

Do lực bán chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, chỉ số VN30 trên sàn HoSE vẫn giữ được mốc 1.470 điểm, chỉ giảm gần 2 điểm so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại HNX, sau phiên giảm sâu hôm qua, diễn biến đầu ngày mới với các cổ phiếu trên sàn này tiếp tục tiêu cực. Hiện chỉ số HNX-Index đang giảm thêm gần 2 điểm, phổ biến giao dịch quanh mức 398 điểm, vùng thấp nhất trong gần 3 tháng.

Tác nhân chính khiến thị trường chứng khoán tiếp đà giảm điểm sáng nay vẫn là nhóm bất động sản khi hàng loạt cổ phiếu tiếp tục bị nhà đầu tư mang ra bán tháo. Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa vừa trong nhóm này ghi nhận giảm điểm 2-4% như KDH; DXG; NLG… trong khi đó VHM và PDR cũng giảm 0,2-0,5%.

Với nhóm cổ phiếu bất động sản tăng nóng trước đó bao gồm CEO; DIG; CII; NBB; LDG… diễn biến phiên sáng tiếp tục tiêu cực, có thời điểm giảm sàn kịch biên độ nhưng đã bật khỏi nền giá thấp nhất trong ngày.

Trong bối cảnh cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị đè bán, nhóm cổ phiếu ngân hàng vốn hóa lớn không giữ được sắc xanh là nguyên nhân chính khiến chỉ số VN-Index giảm điểm.

Trong đó, cả VCB và BID đều giao dịch với giá đỏ vào đầu giờ sáng, trong khi CTG chỉ tăng nhẹ quanh mức dưới 0,5%.

Tuy vậy, so với các nhóm ngành khác, cổ phiếu ngân hàng vẫn đang diễn biến tích cực hơn với việc thu hút được dòng tiền. Nhiều cổ phiếu trong nhóm này vẫn giữ được sắc xanh và là trụ đỡ cho thị trường không giảm quá sâu như ACB, MBB, VPB, LPB, HDB, TCB…

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán sau phiên giảm hàng loạt hôm qua đến nay đã cân bằng trở lại với SSI; HCM; VCI; VND; MBS; SHS… đều tăng điểm.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến