Dòng sự kiện:
Chứng khoán Trung Quốc giảm tiếp 7,6%
25/08/2015 17:10:40
ANTT.VN - Chỉ số Shanghai Composite của sàn Thượng Hải tại thời điểm đóng cửa hôm nay (25/8) giảm 7,6%, trong khi đó chỉ số Shenzhen Composite của sàn Thâm Quyến đóng cửa với mức giảm thấp hơn 7,2%.

Tin liên quan

 Thị trường chứng quán Trung Quốc lại kéo dài đà sụt giảm

Chứng khoán Trung Quốc lại giảm mạnh tại thời điểm đóng cửa hôm nay, kéo dài đà sụt giảm sau khi các nhà đầu tư trên toàn cầu trở nên mất bình tĩnh và bán tháo cổ phiếu vào ngày hôm qua.

Chỉ số Shanghai Composite của sàn Thượng Hải kết thúc phiên hôm nay giảm 7,6%, trong khi đó chỉ số Shenzhen Composite của sàn Thâm Quyến đóng cửa với mức giảm thấp hơn 7,2%. Như vậy, chỉ số Shanghai Composite cho đến nay đã giảm 42% kể từ mức đỉnh ngày 12/6, xóa sạch thành quả tăng tài sản mà các nhà đầu tư đạt được từ đầu năm đến giờ.

Theo một thông báo trên trang web của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PboC), trong một nỗ lực để cứu vãn tính thế, PBoC đã bơm thêm 150 tỷ nhân dân tệ (23,4 tỷ USD) vào hệ thống tài chính thông qua các hoạt động thị trường mở.  

Chỉ số Nikkei của Nhật đóng cửa giảm 4%. Trong khi đó chỉ số chỉ số ASX All Ordinaries của Úc  và KOSPI Composite của Seoul, Hàn Quốc đóng cửa với các dấu hiệu tích cực.

Sau ngày thứ hai đầy sóng gió của chứng khoán Mỹ, với sự sụt giảm 1000 điểm chưa từng có vào thời điểm mở cửa vào hôm qua (24/8), chỉ số Dow Jones đóng cửa với mức giảm gần 600 điểm.

Ba yếu tố hiện đang tiếp tục đè nặng lên thị trường:

1. Lo ngại về việc nền kinh tế Trung Quốc có nguy cơ chậm lại nhanh hơn so với những dự đoán của các nhà phân tích.

2. Sự không chắc chắn về kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

3. Ảnh hưởng từ việc giá dầu giảm mạnh. Dầu thô đang được giao dịch ở dưới 40USD/thùng, mức thấp nhất trong hơn 6 năm.

Tuy vậy, một số nhà kinh tế cho rằng, các nhà đầu tư toàn cầu đang phản ứng thái quá với những rủi ro kinh tế của Trung Quốc.

Phương Phương – Theo CNN
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến