Dòng sự kiện:
Sóng gió lại ập đến với chứng khoán Trung Quốc
28/07/2015 07:35:29
ANTT.VN - Sự lao dốc của thị trường chứng khoán vào thứ hai đã làm đảo lộn hoàn toàn khung cảnh bình lặng của thị trường chứng khoán Đại lục vào tuần trước...

Tin liên quan

Chứng khoán Trung Quốc trải qua ngày kinh hoàng nhất kể từ năm 2007

Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (27/7), chỉ số Shanghai Composite giảm 8,48% xuống còn 3.725,56 điểm. Mức giảm mạnh nhất của thị trường chứng khoán Trung Quốc kể từ tháng 2/2007. Trung bình cứ 75 mã giảm mới có một mã tăng. 

Các phiên giao dịch giảm mạnh như dội một gáo nước lạnh lên niềm tin của các nhà đầu tư từ Hồng Kông đến Đài Loan và Indonesia. Chỉ số MSCI Emerging Markets Index cũng bị đẩy xuống mức thấp nhất trong hai năm. (Chỉ số MSCI Emerging Markets Index do Công ty MSCI Inc. có trụ sở ở New York, Mỹ đưa ra. Chỉ số này dùng để đo diễn biến của các thị trường chứng khoán và luôn được giới đầu tư tín nhiệm.)

Sự lao dốc của thị trường chứng khoán vào thứ hai đã làm đảo lộn hoàn toàn khung cảnh bình lặng của thị trường chứng khoán Đại lục vào tuần trước, điều này cũng làm dấy lên sự hoài nghi về tính khả thi của các chính sách hỗ trợ của Chính phủ để chống lại sự “bốc hơi” của giá cổ phiếu khi nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại. Cơ quan thống kê Trung Quốc cho biết vào hôm qua: Lợi nhuận công nghiệp của nước này đã giảm 0.3% trong tháng sáu so với cùng kỳ năm ngoái. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng thúc giục Trung Quốc rút lại các biện pháp hỗ trợ, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết.

Diễn biến phiên 27/7 của chỉ số Shanghai Composite.

“Các nhà đầu tư đang sợ rằng Chính phủ Trung Quốc sẽ rút lại các biện pháp hỗ trợ thị trường”. Sam Chi Yung, một chiến lược gia của Delta Asia Securities Ltd tại Hong Kong cho biết. "Một khi những biện pháp hỗ trợ này biến mất, thị trường sẽ không thể tự đứng vững được."

Chỉ số chứng khoán Thượng Hải đã tăng trở lại 16% từ mức thấp vào ngày 8/7 khi các nhà chức trách đã đưa ra những nỗ lực mạnh mẽ để ngăn đà giảm mạnh của chứng khoán, cái mà đã xóa sổ đi 4000 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường. Các biện pháp được đưa ra bao gồm tạm ngừng giao dịch của hơn 1400 công ty, cấm các cổ đông lớn bán cổ phần trong vòng sáu tháng và cung cấp một cung cấp một gói tài chính có giá trị 480 triệu USD để hỗ trợ thị trường.

Mari Oshidari – chiến lược gia tại Công ty chứng khoán Okasan cho biết: "Sự hỗn loạn hôm nay trên thị trường Trung Quốc đã dội gáo nước lạnh lên tâm lý nhà đầu tư. Nó cũng cho thấy thị trường còn quá mong manh nếu thiếu sự hỗ trợ từ Chính phủ". 

Giá cổ phiếu các công ty thuộc nhóm ngành năng lượng và y tế giảm sâu nhất. Các cổ phiếu nhỏ cũng đồng loạt sụt giảm. Thị trường chứng khoán Hồng Kông cũng giảm mạnh khi chỉ số Hang Seng Composite Index mất 3,36%. Ngoài ra, tại các thị trường chứng khoán khác ở châu Á cũng giảm điểm. Chỉ số Nikkei 225 trên thị trường chứng khoán Nhật giảm 0,95%.

Phương Phương - Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến