Dòng sự kiện:
Chứng khoán tuần 4 – 8/10: Sóng tăng mịt mờ, áp lực giảm giá
04/10/2021 12:03:16
Khả năng VN-Index tạo sóng tăng mới chưa rõ rằng, giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số hồi phục trước áp lực giảm điểm.

Thị trường chứng khoán ngày cuối tuần trước khép lại trong sắc đỏ khi VN-Index giảm 7,17 điểm xuống 1.334,89 điểm, HNX-Index giảm 0,84 điểm xuống 356,49 điểm và UPCoM-Index giảm 0,58 điểm xuống 95,98 điểm.

Thị trường chứng khoán được dự báo chưa thể bứt lên trong tuần 4 - 8/10.

Theo nhóm chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean (Asean SC), trong phiên giao dịch hôm nay, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.335 – 1.340 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.325 – 1.330 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.315 – 1.320 điểm.

Tuy vậy sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Cùng có góc nhìn thận trọng, nhóm phân tích của Chứng khoán Mirae Asset (Mirae Asset) nhận định trong 2 tuần gần đây, VN-Index đang có cùng 1 kịch bản biến động đó là giảm trong phiên đầu tuần trước tin xấu, sau đó hồi phục trong những phiên còn lại.

Mirae Asset dự báo tuần này hướng giảm điểm vẫn có thể duy trì và mức giảm có thể quanh 2%, do đó mức hỗ trợ kỳ vọng sẽ là vùng 1.316 – 1.320 điểm.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cũng cho rằng VN-Index sẽ có phiên giảm điểm trở lại trong sáng nay do các động lực của chỉ số đang nghiêng về hướng tiêu cực.

“Vùng hỗ trợ quanh 1.310 – 1.320 điểm đang đóng vai trò then chốt, và nếu bị xuyên thủng trong những phiên tới thì trạng thái giằng co sẽ bị phá vỡ”, báo cáo PHS nhận định.

Trong khi đó, theo các chiến lược gia đến từ Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), tuần này VN-Index tiếp tục kéo dài chuỗi đi ngang và hiện đang vận động tại điểm giữa của mô hình sát vùng hỗ trợ gần quanh 1.330 điểm.

Dù khả năng quay xuống cận dưới tại vùng hỗ trợ vẫn để ngỏ, nhưng KBSV tiếp tục nghiêng về khả năng bứt phá thành công của VN-Index sau khi hoàn tất nhịp điều chỉnh tích lũy này. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và chỉ kê mua lại một phần ở vùng giá thấp trong các nhịp điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Nhóm phân tích của Chứng khoán VCBS nhận định trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế cũng như khu vực đang có những biến động mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam là điều không thể tránh khỏi.

Xu hướng phân hóa trên thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế khi những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý cuối cùng của 2021 và tiềm năng tăng trưởng trong năm tới sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giải ngân có chọn lọc trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nên ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu mà tiềm năng tăng trưởng chưa phản ánh hoàn toàn vào giá, tránh mua đuổi cũng như lạm dụng đòn bẩy để hạn chế rủi ro trong trường hợp thị trường xuất hiện biến động mạnh.

“VCBS nhìn nhận triển vọng trung dài hạn của thị trường Việt Nam là tích cực trên cơ sở mức độ tăng trưởng kinh tế dần hồi phục theo lộ trình nới lỏng các biện pháp giãn cách của chính phủ và các công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 vẫn đang được thực hiện tốt”, báo cáo của VCBS nêu.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến