Dòng sự kiện:
Chứng khoán tuần mới 22 - 26/11: VN-Index hồi phục sau phiên giảm sốc?
22/11/2021 09:05:28
VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 – 1.460 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 – 1.470 điểm.

Thị trường chứng khoán phiên cuối tuần trước giao dịch theo chiều hướng tiêu cực, VN-Index đóng cửa giảm hơn 17 điểm do áp lực bán tăng mạnh tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. HNX-Index cũng giảm 14,76 điểm, xuống 453,97 điểm. UPCoM-Index giảm 0,28 điểm, xuống 113,24 điểm.

Thị trường chứng khoán liệu có hồi phục hay tiếp đà lao dốc trong phiên sáng nay 22/11?

Theo nhóm chuyên gia tại Chứng khoán Asean (Asean SC), trong phiên giao dịch sáng nay, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.445 – 1.450 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 - 1.460 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 - 1.470 điểm.

“Tuy vậy sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”, báo cáo của Asean SC nêu.

Cùng quan điểm, các chuyên gia phân tích đến từ Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng dù VN-Index giảm điểm mạnh nhưng thị trường cũng đã có tín hiệu phục hồi, xu hướng tăng giá vẫn kỳ vọng tiếp tục.

Theo TVSI, thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng giá và đợt lao dốc ngày cuối tuần chỉ là nhịp điều chỉnh, chưa quá tiêu cực.

"Các tín hiệu về việc dòng tiền dịch chuyển dần vào rổ VN30 đang ngày càng rõ ràng và nhóm vốn hóa lớn dự báo sẽ giao dịch khởi sắc trở lại trong tuần giao dịch tới", các chuyên gia của TVSI nhận định.

Theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), sau nỗ lực phục hồi bất thành vào đầu phiên 19/11, VN-Index đảo chiều giảm điểm và rơi vào nhịp lao dốc khá mạnh trước khi phục hồi một phần vào cuối phiên. Tuy vậy KBSV cho rằng điều chỉnh mới chỉ mang tính ngắn hạn và VN-Index vẫn có cơ hội xuất hiện nhịp hồi phục trở lại trước khi tiếp tục chịu rủi ro đảo chiều gối đầu sau đó.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh bán tháo giá thấp nhưng cần hạ dần tỷ trọng trong các nhịp hồi phục kế tiếp.

Trong khi đó, Chứng khoán Mirae Asset nhận định, VN-Index đang thiếu lực kéo để chinh phục ngưỡng 1.480 điểm khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn đang là những đầu kéo chính của thị trường. Các mã này sau khoảng thời gian dài tăng điểm, rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh đang hiện hữu.

Để tiếp tục duy trì xu hướng tăng, dòng tiền cần tìm đến các mã bluechips. Tuy nhiên, chỉ báo xu hướng ngắn hạn VN-Index đã chuyển sang tiêu cực do đó nhà đầu tư nên thận trọng chờ đợi cho đến khi dòng tiền có sự luân chuyển thật sự.

Các nhà phân tích tại Chứng khoán BSI cũng cho rằng VNIndex sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.450 - 1.460 điểm. Cụ thể, theo BSI, xu hướng vận động của thị trường sẽ phụ thuộc khá lớn vào việc VN-Index có thể duy trì tại vùng 1,450-1,460 điểm hay không. Nếu có, thị trường sẽ nhanh chóng hồi phục trở vùng 1.470 - 1.480 điểm. Ngược lại, VN-Index sẽ điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 1,440 điểm.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến