Dòng sự kiện:
Chứng khoán Việt tăng 10 điểm, dòng tiền giảm mạnh
21/01/2021 15:30:54
VN-Index tăng 10 điểm trong phiên sáng 21/1 sau hai ngày biến động mạnh. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường giảm sâu so với 2 phiên trước đó.

Sau hai phiên biến động mạnh, chứng khoán trong nước mở cửa sáng 21/1 với diễn biến ổn định hơn khi thanh khoản thông suốt. VN-Index tăng 10 điểm (0,9%) trong phiên sáng, lên 1.145 điểm.

Sắc xanh lan toả trên tất cả nhóm cổ phiếu. Trên sàn HoSE, 334 mã tăng, trong đó có 23 mã tăng trần, và 111 mã giảm. Trong danh mục VN30, 18 cổ phiếu tăng giá và chỉ 7 mã đóng cửa phiên sáng trong sắc đỏ.

Các cổ phiếu bluechip đóng góp quan trọng nhất vào đà tăng của VN-Index sáng nay gồm HPG (Hoà Phát), TCB (Techcombank), VIC (vingroup), VPB (VPBank), VNM (Vinamilk) với mức tăng 1-3%. Đà tăng của nhóm này lấn át mức giảm của BCM (Becamex), VRE (Vincom Retail), SAB (Sabeco).

Thanh khoản thị trường giảm mạnh so với hai phiên gần nhất. Giá trị khớp lệnh trong phiên sáng trên sàn HoSE chỉ đạt hơn 8.400 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với mức gần 15.000 tỷ đồng của hôm qua, 20/1. Nhà đầu tư giao dịch với tâm lý tương đối thận trọng sau 2 phiên biến động mạnh.

Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh so với phiên hôm qua. Ảnh: VNDS.

Khối ngoại quay trở lại vị thế bán ròng thay vì gom hàng như hai phiên trước. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 200 tỷ đồng trong phiên sáng 21/1. 3 cổ phiếu bị khối ngoại xả hàng nhiều nhất gồm HPG, VRE, VHM (Vinhomes).

Hôm nay cũng là ngày đáo hạn của hợp đồng chứng khoán phái sinh VN30F2101. Trong lịch sử, các tuần đáo hạn phái sinh, thị trường chứng khoán Việt thường chứng kiến những phiên biến động mạnh.

Trong tuần này, ngày 19/1 đã chứng kiến phiên giảm điểm lịch sử, khi nhiều cổ phiếu giảm sàn, trắng bên mua. VN-Index có thời điểm mất 75 điểm, trước khi phục hồi, còn giảm 61 điểm. Sang phiên giao dịch ngày 20/1, thị trường rung lắc mạnh với sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Cả 2 ngày này, sàn HOSE gần như chỉ giao dịch trong phiên sáng.

Tác giả: Minh Liêm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến