Dòng sự kiện:
Chuyển 7 cá thể hổ tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng sang nơi ở mới
03/08/2023 16:21:53
Bảy con hổ được nuôi tại thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được chuyển sang khu vực nuôi mới với diện tích rộng hơn.

Ngày 3/8, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đang phối hợp các chuyên gia lần lượt chuyển nhóm 7 con hổ Đông Dương qua khu vực chuồng nuôi mới.

Theo đó, việc di dời được thực hiện trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 1/8, kéo dài đến ngày 4/8. Trước khi đưa 7 con hổ qua khu vực chuồng nuôi mới, các chuyên gia gây mê các chú hổ và kiểm tra, siêu âm, xét nghiệm các chỉ số liên quan.

Quy trình di chuyển 7 cá thể hổ về nơi ở mới

Khu chuồng mới được xây dựng với diện tích khoảng 40m2, gần với khu vực chuồng cũ, được đầu tư xây 3 khu nhà kiên cố với 9 ô chuồng. Khu vực hoạt động mới của 7 con hổ cũng được mở rộng với các hồ tắm, khu cho hổ vui chơi. Dự kiến, mỗi ngày đội ngũ cán bộ chỉ di dời 2 con hổ trong nhóm 7 con. 

Trước đó, 7 con hổ được đưa từ Vườn Quốc gia Phù Mát, tỉnh Nghệ An về đến Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình để nuôi dưỡng.

Để tiếp nhận và chăm sóc 7 cá thể hổ này lâu dài, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã xây dựng cơ sở chuồng trại tổ chức nuôi cách ly, kiểm dịch động vật cũng như xây dựng quy trình kỹ thuật cứu hộ hổ, khẩu phần thức ăn cho hổ đảm bảo phù hợp với tập tính sinh thái theo từng giai đoạn sinh trưởng của hổ và phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến