Dòng sự kiện:
Đề xuất tuyến đường du lịch 2.800 tỷ đồng tại Quảng Bình
01/12/2022 21:07:20
Tuyến đường du lịch kết nối TP Đồng Hới (Quảng Bình) và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20km.

Ngày 1/12, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết,  CTCP Tập đoàn Đèo Cả đã có buổi làm việc để báo cáo đề xuất dự án tuyến đường du lịch kết nối TP Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo đề xuất của CTCP Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha- Kẻ Bàng có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20km với điểm đầu là đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới và điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại Km974+400 thuộc xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch. Tổng vốn đầu tư của tuyến đường là 2.815 tỷ đồng, phương án đầu tư theo phương thức PPP.

Hình minh họa

Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm tạo không gian để phát triển kinh tế xã hội của TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch; tạo điều kiện để kết nối từ cao tốc Bùng - Vạn Ninh vào tới trung tâm TP Đồng Hới và đi biển Bố Trạch, phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên của tỉnh Quảng Bình; quảng bá, thúc đẩy du lịch biển đối với du khách trong và ngoài nước. Trong đó, đặc biệt là phát huy hết tiềm năng của các bãi biển dài và đẹp tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới) và xã Trung Trạch, Đại Trạch, Nhân Trạch (huyện Bố Trạch).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng khẳng định, đây là dự án hết sức cần thiết, tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời, việc triển khai dự án sẽ đảm bảo kết nối giao thông, định hướng phát triển du lịch, đô thị của huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới. Do vậy, đề nghị CTCP Tập đoàn Đèo Cả cần phối hợp với tỉnh tính toán lại, làm sao có được phương án tối ưu nhất về hướng tuyến để tiết kiệm đầu tư; đồng thời không làm ảnh hưởng đến khu vực Di sản VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cơ bản thống nhất với phương án ban đầu của nhà đầu tư về phương án thực hiện dự án. Theo đó, cách làm tuy mới nhưng tính khả thi rất cao. Theo đó, việc xây dựng tuyến đường theo phương thức đầu tư mới sẽ góp phần tạo ra thay đổi trong phát triển mạnh mẽ về du lịch, đô thị, kết nối hạ tầng của TP. Đồng Hới với Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha-Kẻ Bàng trong tương lai gần, khai thác, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối, cùng với các sở, ngành, địa phương liên quan nhanh chóng phối hợp với nhà đầu tư để tiến hành các bước thủ tục liên quan trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương về việc triển khai thực hiện dự án.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến