Dòng sự kiện:
Chuyện Arsenal: Khi Giáo sư mất kiểm soát phòng thay đồ
09/01/2018 15:10:17
Arsenal trước giờ vẫn nổi tiếng là một đội bóng đoàn kết. Tuy nhiên, ở mùa giải này, truyền thống tốt đẹp đó không còn được duy trì.

Arsene Wenger là HLV ngoại hiếm hoi tại vị ở Anh đến hơn 20 năm. Ngoài việc thổi vào xứ sương mù triết lí tấn công quyết rũ, ông còn là người tiên phong trong việc áp dụng triệt để khoa học kĩ thuật vào khâu tập luyện cũng như điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ.

Đây là lí do Iwobi đá như mơ ngủ trận gặp Forest.

Theo đó, Giáo sư hạn chế đến mức tối đa các thức uống có đường. Trung vệ huyền thoại Sol Campbell chia sẻ: "Đến tận bây giờ, khi tôi bỏ đường vào ly cafe của mình, tôi vẫn liếc mắt nhìn sang hai bên. Cảm giác như Wenger đang theo dõi tôi vậy."

Theo lời kể của cầu thủ, họ luôn phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định giờ giấc, cũng như lịch sinh hoạt của đội bóng. Đến cả một con sâu rượu như Tony Adams cũng được Wenger "thuần hóa" chính vì nền nếp ấy.

Thế nhưng, sau bao nhiêu năm, tiếng nói của Wenger ngày càng mất trọng lượng. Hôm nay, tờ The Sun tiết lộ thông tin gây chấn động. Số là Alex Iwobi - cậu học trò cưng của Giáo sư đã "quẩy tưng bừng" ở hộp đêm đến tận gần 3h sáng hôm thứ Bảy trước khi có chuyến làm khách đến sân của Nottingham Forest. Hậu quả, Arsenal để thua bạc nhược 2-4 trước đội bóng đang đứng thứ 14 Championship.

Chưa hết, cách đây tầm chục ngày, sau chiến thắng 3-2 của Arsenal trước Crystal Palace, các tờ báo Anh đã đặt hàng loạt nghi vấn khi các chân sút Pháo thủ chia tốp ăn mừng sau bàn thắng của Alexis Sanchez.

Sanchez đang đếm ngày rời khỏi Arsenal.

Rõ ràng, càng gần ngày ra đi, cầu thủ Chile càng khiến phòng thay đồ của Arsenal thêm xáo trộn. Thậm chí, trên trang mạng xã hội, khi một tài khoản Twitter đăng ảnh cầu xin chấn thương của Santi Cazorla chuyển sang cho Sanchez, Cazorla thậm chí đã đã bấm thích bức ảnh này.

Xa hơn, mục tiêu của Man City mùa Đông này từng có lần đòi "ăn thua đủ" với trợ lí Jens Lehmann trên sân tập vì bị bắt kèm người. Nếu không có ông Wenger kịp thời can ngăn, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Tổng hợp những câu chuyện nêu trên, có thể thấy rõ, Giáo sư không còn làm chủ được phòng thay đồ như trước. Ông tựa như một vị cha già đang nhìn đàn con lớn lên, trái tính trái nết, nhưng không đủ sức răn đe.

Ngày xưa, ít ra trong đội hình Arsenal vẫn còn những cầu thủ máu mặt như Sol Campbell, Patrick Vieira để làm gương cho lớp hậu sinh. Giờ thì ngay cả tấm băng đội trưởng cũng phải trao về tay Per Metersacker (cho có lệ vì hiếm khi anh thi đấu). Vậy chả trách Pháo thủ ngày càng đi xuống thảm hại!

Theo Thể thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến