Dòng sự kiện:
Chuyển cơ quan điều tra 4 giấy xác nhận nhà ở có dấu hiệu làm giả
24/05/2018 13:23:27
UBND xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã có công văn chuyển hồ sơ vụ việc 4 hộ dân có dấu hiệu làm giả con dấu của chính quyền, tự tạo giấy xác nhận nhà ở sang Công an TP Nha Trang đề nghị điều tra, làm rõ.

4 giấy xác nhận nhà ở này nằm trong phạm vi dự án Khu biệt thự Quốc Anh "án binh bất động" lâu nay. 

Ông Đào Xuân Tro, người dân xã Phước Đồng cho biết, trong quá trình khiếu kiện về việc dự án Khu biệt thự Quốc Anh về mức giá đền bù quá rẻ, hành vi của 4 hộ dân có dấu hiệu làm giả con dấu, chữ ký của các hộ dân trên được phát hiện, tố giác đến UBND xã Phước Đồng.

Dự án Khu biệt thự Quốc Anh "án binh bất động" nhiều năm nay.

Trên cơ sở các giấy xác nhận nhà ở của các hộ dân, gồm Nguyễn Thị Não, Châu Viết Hoàng, Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Thị Hồng cung cấp cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Nha Trang, ngày 29/12/2017, UBND xã Phước Đồng đã mời 4 hộ dân nêu trên để làm việc trực tiếp liên quan đến giấy xác nhận nhà ở.

Tuy nhiên, các hộ dân có cung cấp bản chính 4 giấy xác nhận nhà ở, nhưng không có mặt để làm việc với UBND xã. Qua kiểm tra, đối chiếu chữ ký các con dấu quốc huy trong các giấy xác nhận nhà ở của 4 hộ, UBND xã phát hiện có biểu hiện chữ ký bị sao chụp, cắt dán, mẫu quốc huy có những điểm khác so với dấu quốc huy UBND xã đang sử dụng.

Đáng ngờ hơn, tất cả 4 giấy xác nhận nhà ở nói trên có thời gian xác nhận trong khoảng từ tháng 3/2013 đến 10/2013 nhưng lại dùng mẫu dấu tên bằng chữ in thường nghiêng, trong khi mẫu dấu tên UBND xã sử dụng thời điểm này cho đến nay là chữ in thường, đứng đậm.

Dù vụ việc được người dân phát hiện, tố giác từ năm ngoái, nhưng mới đây, UBND xã Phước Đồng mới chuyển Công an TP Nha Trang đề nghị điều tra. Việc chậm trễ này khiến nhiều hộ dân tố giác bức xúc. 

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến