Dòng sự kiện:
Chuyện lạ: Dân múc nước giếng lên đốt và chạy động cơ
09/04/2018 20:32:19
Giếng nước sinh hoạt của một số hộ dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bỗng nhiên chuyển sang màu vàng và có mùi lạ. Khi múc nước lên, lấy lửa thử đốt thì bốc cháy.

Ngày 9/4, anh Nguyễn Xuân Hải (43 tuổi), trú thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau đợt mưa cách đây vài ngày, gia đình anh ngửi thấy mùi dầu hỏa nồng nặc lan ra khắp nhà. Sau khi kiểm tra, gia đình anh bất ngờ khi phát hiện nước sinh hoạt dưới giết ngả sang màu vàng, có váng bóng, khi châm lửa thì bốc cháy. 

"Hai ngày nay, tôi đã bơm hàng trăm lít như dầu hỏa từ giếng. Chỉ cần châm lửa là cháy. Khi biết hiện tượng kỳ lạ này nhiều người dân đã kéo tới xem và xin về để sử dụng chạy động cơ", anh Hải kể.

Theo ông Hải, gia đình ông có giếng nước nhiễm dầu nặng nhất. Ngoài ra còn có một số hộ lân cận cũng có tình trạng trên.

Nước múc lên từ giếng nhà anh Hải có màu vàng và mùi dầu hoả.

Ghi nhận của PV, mỗi ấm nhôm nước từ giếng có chứa khoảng nửa ấm như dầu hỏa và anh Hải đã bờm được hàng trăm lít như dầu hỏa từ giếng được đựng vào các can nhựa.

Anh Hải thử châm lửa thì bốc cháy

 Nhiều người dân đã kéo tới nhà anh Hải xin dầu về để sử dụng chạy động cơ.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Sửu, Trạm trưởng trạm y tế xã Hương Trạch cho biết, đến thời điểm hiện tại có khoảng 4 hộ dân có giếng nước nhiễm dầu. Chính quyền đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ.

Trao đổi với PV, ông Phan Quốc Lập, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hương Khê cho hay, hiện phòng này chưa nhận được báo cáo chính thức từ xã Hương Trạch. Tuy nhiên, qua thông tin dư luận, phòng đang cử cán bộ về xã Hương Trạch xác minh thông tin và tìm hướng xử lý.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến