Dòng sự kiện:
Vụ học viên nghi thắt cổ tự tử: Trung tâm cai nghiện nói gì?
08/04/2018 20:28:20
Sau khi xảy ra việc học viên cai nghiện ma túy có hành vi thắt cổ tự tử, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động & Xã hội Hà Tĩnh đã có báo cáo sự việc lên các cấp chính quyền.

Theo báo cáo của Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động & Xã hội Hà Tĩnh, học viên Võ Quốc Trang (SN 16/04/1993), trú tại Thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được tiếp nhận vào trung tâm ngày 22/12/2017, theo Quyết định số 08/2017/QĐ-TA ngày 15/12/2017 của TAND huyện Thạch Hà với thời gian cai nghiện chữa trị bắt buộc là 24 tháng.

Sau khi tiếp nhận, học viên được kiểm tra sức khỏe, test nhanh kết quả (+) dương tính với ma túy, học viên được thực hiện quy trình cắt cơn giải độc theo phác đồ điều trị tại bệnh xá. Sau thời gian cắt cơn giải độc, học viên được chuyển về khu quản lý giáo dục lao động trị liệu phục hồi.

Tuy nhiên do học viên có lối sống hưởng thụ từ trước (bản thân học viên đã có tiền sự) nên quá trình chữa trị học viên có nhiều biểu hiện tâm lý không ổn định, thường xuyên có tư tưởng trốn chạy khỏi trung tâm nên phòng đã bố trí phòng ở riêng 2 học viên để theo dõi, quản lý.

Học viên Trang nhập viện trong tình trạng nguy kịch với 1 vết thắt ở cổ.

Vào lúc 9h ngày 7/4, học viên cùng phòng với học viên Võ Quốc Trang là học viên Nguyễn Nhật Minh đi gặp thân nhân, còn Trang ở lại trong phòng một mình đọc sách.

Đến 9h30, học viên Minh trở về, được cán bộ mở cửa phòng đi vào thì phát hiện Trang dùng dây rút quần đùi buộc vào song sắt cửa sổ phòng treo cổ tự tử.

Ngay lập tức, cán bộ trực khu hô hoán, gọi cán bộ y tế và các học viên khác cắt dây, đỡ học viên xuống, thực hiện sơ cứu tại chỗ và đưa đến Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên, sau đó là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cứu chữa nhưng đến nay học viên chưa tỉnh và có nguy cơ tử vong cao.

Tuy vậy, ông Võ Quốc Tâm (SN 1962) là bố ruột nạn nhân, trú xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà  cho rẳng nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên của con ông là không bình thường. "Nhìn vết thương trên cổ con trai tôi, chúng tôi nghi ngờ có vấn đề gì đó bất thường, ông Tâm nói.

Đến chiều 8/4, thông tin mới nhất PV nhận được, gia đình nạn nhân đã thống nhất đồng ý để Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động & Xã hội Hà Tĩnh hỗ trợ 38 triệu đồng mai tang phí để bệnh viện rút các máy hỗ trợ ra khỏi bệnh nhân Trang.

>> Xem thêm:

Điều tra vụ học viên cai nghiện nghi thắt cổ tự tử tại trung tâm

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến