Dòng sự kiện:
Chuyện 'lạ' ở Quảng Bình: Nhà thầu Trường Xuân bỏ giá thấp nhất vẫn bị chấm trượt
18/03/2021 08:47:25
Dù bỏ giá dự thầu thấp hơn đối thủ nhưng nhà thầu Trường Xuân ở Quảng Bình vẫn bị đánh trượt vì không đáp ứng các tiêu chí được xem là 'giấy phép con' mà chủ đầu tư đưa ra.

Hồ sơ PV An ninh Tiền tệ có được, ngày 7/1, Trung tâm việc làm Quảng Bình công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu "Mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn tại Trung tâm việc làm Quảng Bình". Gói thầu này có giá 296.000.000 đồng.

Sau khi có thông báo mời thầu, có 3 đơn vị mua hồ sơ tham dự gói thầu nêu trên là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Xuân, Công ty TNHH điện tử tin học Vĩnh Hoàng và Công ty TNHH TMDV Phước Thịnh.

Hình minh họa

Trong đó, lần lượt Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Xuân đưa ra giá dự thầu 255.000.000 triệu đồng, Công ty TNHH điện tử tin học Vĩnh Hoàng là 291.000.000 đồng và Công ty TNHH TMDV Phước Thịnh để giá 295.810.000 đồng.

Mặc dù bỏ giá thấp nhất nhưng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Xuân lại bị Trung tâm việc làm Quảng Bình chấm trượt. Trong khi đó, Công ty TNHH Điện tử tin học Vĩnh Hoàng để giá cao hơn tới 36.000.000 đồng nhưng vẫn được công bố trúng thầu.

Tìm hiểu của PV được biết, mặc dù đưa ra giá dự thầu thấp nhất nhưng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Xuân không đáp ứng được các tiêu chí mà chủ đầu tư đưa ra.

Cụ thể, vị trí cán bộ kĩ thuật photocopy của đơn vị có văn bằng chứng chỉ đào tạo của dòng máy khác với dòng máy lúc chào hàng. Tuy nhiên, nhà thầu này cho rằng, cả 2 dòng máy trên đều có cùng công nghệ tương đồng nên cán bộ kĩ thuật của đơn vị đủ điều kiện để dự thầu.

Ngoài ra, trong hồ sơ mời thầu có những tiêu chí không phù hợp với quy định, trong đó chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải có giấy ủy quyền bán hàng của nhà sản xuất, giấy chứng nhận quan hệ đối tác với nhà sản xuất. Các tiêu chí này đưa ra không phù hợp với quy định và có dấu hiệu cài "giấy phép con" hạn chế nhà thầu tham gia.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến