Dòng sự kiện:
Chuyển nhượng chung cư tăng, đất nền vẫn 'dậm chân'
09/04/2024 14:27:21
Theo Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Hà Đông (Hà Nội), số lượng hồ sơ liên quan đến đất đai tại chi nhánh thời gian qua không tăng đột biến so với trước Tết.

Đăng ký biến động chủ yếu ở phân khúc nhà chung cư, đất nền tăng không đáng kể.

Đăng ký biến động đất đai không tăng đột biến

Trao đổi với Tiền Phong về tình trạng người dân xếp hàng lấy số thứ tự nộp hồ sơ liên quan đến thủ tục đăng ký đất đai trong những ngày qua, ông Chu Đức Hiền, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, có việc người dân phải xếp hàng lấy số thứ tự. Theo ông Hiền, những ngày qua số hồ sơ tiếp nhận chung và hồ sơ về đăng ký biến động đất đai có tăng nhưng không tăng đột biến so với những ngày trước Tết.

Đăng ký biến động tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Hà Đông (Hà Nội) chủ yếu ở loại hình nhà chung cư, còn đất nền tăng không đáng kể trong Quý I/2024.

Cũng theo Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Hà Đông, số lượng hồ sơ về đất đai trong Quý I/2024 tập trung nhiều vào các hoạt động đăng ký giao dịch đảm bảo, giải chấp, thế chấp chứ không chỉ tập trung lĩnh vực giao dịch chuyển nhượng đất đai, nhà cửa.

Xử nghiêm "cò mồi" chèo kéo

Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Hà Đông cho biết thêm, hiện chi nhánh đang sử dụng chung trụ sở với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND quận Hà Đông. Ngoài thủ tục đất đai, người dân còn đến bộ phận một cửa để làm các thủ tục hành chính khác như: Cấp phép xây dựng, hộ tịch, hộ khẩu, tư pháp, kinh tế, y tế…

Theo ông Hiền, chi nhánh cũng tăng cường cán bộ hướng dẫn người dân, mở thêm cửa tiếp nhận đáp ứng lượng hồ sơ tăng thêm những ngày qua. Cán bộ chi nhánh làm thêm ngoài giờ hành chính và sáng thứ 7 để kịp thời giải quyết hồ sơ của công dân.

Đồng thời, chi nhánh cũng phối hợp cơ quan công an địa phương đảm bảo ổn định tình hình, xử lý các đối tượng "cò mồi" chèo kéo người dân làm dịch vụ, gây mất an ninh trật tự...

Trao đổi với PV, đại diện một số chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khác như: Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức… cho biết, số lượng hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai có tăng nhưng không đột biến.

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, đăng ký biến động đất đai trên toàn thành phố không có nhiều biến động trong 5 tháng qua.

Đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cũng thông tin, trong 5 tháng qua, đăng ký biến động đất đai trên toàn thành phố không có nhiều biến động, không có sự tăng trưởng đột biến.

Số liệu từ Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cũng cho thấy số lượng hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai có tăng nhưng không đột biến, cụ thể: Tháng 11/2023 là 3.430 hồ sơ; Tháng 12/2023 là 3.553 hồ sơ; Tháng 01/2024 là 3.475 hồ sơ; Tháng 02/2024 là 1.584 hồ sơ; Tháng 03/2024 là 3.434 hồ sơ.

Từ số liệu trên có thế thấy, giao dịch bất động sản trong vài tháng gần đây không có sự biến động lớn.

Tác giả: Đình Phong

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến