CII nhận “quà to” hơn 96.000 m2 đất Thủ Thiêm
19/04/2016 12:22:20
ANTT.VN – Giữa tháng 4, Tp.HCM chính thức giao cho CII 90.078,3 m2 đất sử dụng ổn định lâu dài (để xây dựng nhà ở) và 6.053,6 m2 đất sử dụng 50 năm (để xây dựng văn phòng cho thuê), trả tiền thuê đất một lần cho toàn thời gian thuê theo dự án BT Thủ Thiêm.

Tin liên quan

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (Mã: CII) vừa thông báo nhận được quyết định giao đất, cho thuê đất của dự án BT Thủ Thiêm từ UBND TP.HCM vào ngày 15/4.

Theo đó, Tp.HCM giao cho CII 90.078,3 m2 đất sử dụng ổn định lâu dài (để xây dựng nhà ở) và 6.053,6 m2 đất sử dụng 50 năm (để xây dựng văn phòng cho thuê), trả tiền thuê đất một lần cho toàn thời gian thuê. Quy mô dự án hơn 60 căn hộ cao cấp.

UBND TP Hồ Chí Minh giao cho CII hơn 96.000 m2 đất Thủ Thiêm

Tại Thủ thiêm, CII đầu tư hai dự án tại khu đất được giao bao gồm dự án Marina Bay và dự án Thủ Thiêm Lake View. Ngoài ra, CII cũng thực hiện dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc (Khu chức năng số 3 và 4) và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ) trong khu đô thị Thủ Thiêm.

Đối với quỹ đất khủng của công ty tại Thủ Thiêm, tại cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư hồi tháng 3 vừa qua, CII cho biết công ty đang “đứng giữa ngã ba đường”.

Cụ thể, CII đang hợp tác với nhà đầu tư để trình thực hiện một dự án đổi đất lấy hạ tầng với quy mô ngang ngửa và có vị trí tương đối đẹp như Thủ Thiêm. Nếu nhận được dự án này, CII sẽ phải bán bớt quỹ đất Thủ Thiêm, hiện thực hóa lợi nhuận để tạo nguồn vốn đầu tư vào dự án này.

Tuy nhiên, CII lại đang băn khoăn giữa xây và bán nhà ở Thủ Thiêm hay là “gặt lúa non, hiện thực hóa lợi nhuận ngay”. Ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CII cho rằng, trong tương lai 5 năm tới, giá nhà và đất tại Thủ Thiêm sẽ tăng, nếu khai thác khu đất Thủ Thiêm trong 7-10 năm nữa, khi đó cơ sở vật chất đã hoàn chỉnh thì tài sản và lợi nhuận thu về từ khu đất này sẽ rất lớn, ít nhất phải bằng 70% giá của khu Quận 1.

Một hướng đi cuối cùng, được  cho là hướng đi yêu thích của đại diện ban lãnh đạo CII, đó là xây nhà rồi cho thuê các căn hộ cao cấp. Khi đó, tất cả các dịch vụ, tiện ích như: cây xanh, an ninh, vệ sinh môi trường sẽ đều do CII Service đảm nhiệm, chính người thuê sẽ được kiểm chứng chất lượng của căn hộ và sau đó sẽ quyết định mua nhà. Đồng nghĩa với việc giá bán sẽ tốt hơn rất nhiều so với bán nhà trên giấy.

Theo kế hoạch mới được công bố gần đây, CII cho biết đối với các lô đất chưa được HĐQT CII phê duyệt khai thác, CII sẽ dành 35% quỹ đất để chuyển nhượng cho nhà đầu tư ngoại, 30% quý đất hợp tác phát triển dự án với nhà đầu tư ngoại và 35% còn lại sẽ do CII tự phát triển.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến