Dòng sự kiện:
‘CLB Hà Nội đủ sức thống trị lâu dài ở V.League'
11/09/2018 08:27:23
Sau chức vô địch V.League 2018 trước 5 vòng đấu, CLB Hà Nội sẽ còn thống trị nhờ dàn cầu thủ trẻ chất lượng.

V.League 2018 vẫn còn 5 vòng đấu, song CLB Hà Nội đã sớm giành chức vô địch khi đánh bại CLB SLNA 2-0 trên sân Hàng Đẫy cuối tuần qua. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đi vào lịch sử V.League với tư cách là đội lên ngôi sớm nhất.

Để nhìn lại hành trình làm nên chức vô địch lịch sử của CLB Hà Nội, PV đã trò chuyện cùng ông Nguyễn Thành Vinh, chuyên gia kỳ cựu của bóng đá Việt Nam.

CLB Hà Nội thắng SLNA 2-0 và lên ngôi vô địch sớm 5 vòng ở V.League 2018. 

CLB Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại

Điều gì khiến ông ấn tượng khi CLB Hà Nội vô địch V.League 2018 sớm 5 vòng?

Lần đầu trong lịch sử V.League có một đội bóng vô địch trước 5 vòng đấu. Điều đó thể hiện sức mạnh áp đảo của CLB Hà Nội so với phần còn lại. Xuyên suốt chặng đường đã qua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chơi quyết tâm, trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt và hoàn toàn xứng đáng khi giành lại danh hiệu vô địch từ tay CLB Quảng Nam.

Theo ông, những yếu tố nào làm nên chức vô địch lịch sử của đội bóng Thủ đô?

Nhiều năm gần đây, CLB Hà Nội luôn nằm ở top những đội dẫn đầu ở V.League. Khi đánh rơi danh hiệu vào tay CLB Quảng Nam mùa trước, ban lãnh đạo đội Hà Nội quyết tâm trở lại đỉnh cao bằng mọi giá tại V.League 2018. Họ chiêu mộ ngoại binh xuất sắc Moses, Oseni, gọi về sân Hàng Đẫy hai cầu thủ nổi bật ở CLB Sài Gòn là Ngân Văn Đại và Trần Đình Trọng.

Một loạt tài năng trẻ trở về từ giải U23 châu Á: Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải và dàn cầu thủ kinh nghiệm: Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng. Lực lượng của CLB Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại của V.League. Không chỉ đội hình chính, những vị trí dự bị của đội Hà Nội cũng đáng xem.

CLB Hà Nội ghi đến 61 bàn sau 21 vòng, nhiều gần gấp đôi so với đội xếp sau là CLB Thanh Hóa (32 bàn) và để thủng lưới 25 bàn. Tấn công hay, phòng ngự giỏi và luôn trình diễn lối chơi cống hiến, tôi nghĩ đây là tập thể chất lượng nhất mà CLB Hà Nội từng sở hữu trong lịch sử. Và tất cả cùng nhau hợp sức làm nên chức vô địch lịch sử ở V.League.

Oseni đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League 2018 với 14 bàn. 

Vậy vai trò của HLV Chu Đình Nghiêm trong chức vô địch của Hà Nội là gì? Có ý kiến cho rằng CLB Hà Nội vô địch phần lớn nhờ lực lượng quá mạnh?

Nắm trong tay dàn cầu thủ đồng đều, xuất sắc là lợi thế của HLV Chu Đình Nghiêm so với các đội bóng khác ở V.League. Thế nhưng, thật thiếu sót nếu bỏ quên vị HLV họ Chu trong chiến công của Hà Nội. Duy trì thể lực cầu thủ, xoay vòng đội hình, thúc đẩy tinh thần cho từng cá nhân. Những công việc này là của Chu Đình Nghiêm.

Chúng ta chỉ thấy mặt nổi của đội Hà Nội là màn trình diễn đỉnh cao qua mỗi trận đấu, song không thể biết được dấu ấn thầm lặng mà Chu Đình Nghiêm và cộng sự vất vả xây dựng.

Sẽ thống trị lâu dài ở V.League

Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng vẫn còn rất trẻ, song đã giúp Hà Nội "lên đỉnh". Với dàn cầu thủ này, liệu CLB Hà Nội có thống trị lâu dài ở V.League?

Quay lại quá khứ, việc một đội bóng nào đó ở V.League duy trì vị thế vô địch lâu dài là điều khó xảy ra. Vì mỗi mùa giải, các CLB luôn có sự biến động, từ vị trí HLV đến chuyện cầu thủ trụ cột chuyển sang nơi khác. Nhưng từ lúc này, tôi có niềm tin lớn về việc đội Hà Nội sẽ thống trị lâu dài tại V.League.

Nòng cốt của CLB Hà Nội là dàn cầu thủ trẻ tiềm năng của U23 và mới đây là Olympic Việt Nam, các em đang ở độ tuổi phát triển mạnh, có khao khát chinh phục danh hiệu rất lớn. Kể cả đội trưởng Văn Quyết chỉ đang bước vào giai đoạn chín nhất sự nghiệp.

Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh sẽ còn tiến bộ không ngừng trong tương lai và vài mùa tới, nên các CLB khác ở V.League rất khó cạnh tranh sòng phẳng cùng CLB Hà Nội.

V.League 2018, khán đài sân Hàng Đẫy sôi động hơn những mùa giải trước đó.

Ngoài danh hiệu vô địch, điểm sáng của CLB Hà Nội mùa này là sự sôi động ở khán đài sân Hàng Đẫy. Ông thấy sao về sự chuyển biến này?

V.League 2018 là mùa giải thành công toàn diện của Hà Nội, từ danh hiệu vô địch đến sự ủng hộ của CĐV ngày một lớn trên sân Hàng Đẫy. Theo tôi, hai yếu tố dưới đây giúp Hà Nội có sức hút lớn hơn ở V.League 2018. Thứ nhất, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy sở hữu lượng CĐV lớn sau giải U23 châu Á và giúp Hà Nội được quan tâm nhiều hơn hẳn.

Thứ hai, đội Hà Nội có lối chơi đẹp mắt nhất V.League, phần lớn cầu thủ trong đội hình sinh ra và lớn lên ở đây nên được cổ động viên Thủ đô ủng hộ hơn trước kia. Cách làm hình ảnh của đội Hà Nội cũng chuyên nghiệp. Những yếu tố trên cộng hưởng, giúp hình ảnh CLB Hà Nội ấn tượng trong mắt cổ động viên và họ xứng đáng được quan tâm.

CLB Hà Nội đang thể hiện hình ảnh của một ông lớn thật sự tại giải đấu, giống Manchester United, Barcelona hay Real Madrid tại châu Âu, từ việc chiêu mộ cầu thủ tài năng nhất cho đội hình, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và lối chơi giàu tính cống hiến...

Hy vọng trong tương lai, đội bóng Hà Nội sẽ phát triển mạnh hơn nữa để xứng đáng là hình ảnh tiêu biểu của V.League cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến