Dòng sự kiện:
Dàn sao Olympic Việt Nam trở lại, CLB Hà Nội vô địch V-League chiều nay?
09/09/2018 15:42:18
CLB Hà Nội sẽ phá kỷ lục vô địch sớm ở V-League nếu đánh bại Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy chiều nay.

Trận đấu tâm điểm của vòng 21 V-League 2018 là cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và Sông Lam Nghệ An. Cả 2 đội bóng đều đang đứng trước cơ hội lập nên cột mốc từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam nếu giành 3 điểm.

Thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu, CLB Hà Nội hiện chỉ còn chờ ngày nâng cúp vô địch. Đội bóng thủ đô đang có trong tay 51 điểm và một trận thắng trước SLNA sẽ giúp họ xưng vương sớm 5 vòng đấu, một kỷ lục của V-League. Trước đây, đội vô địch sớm nhất trong một mùa giải V-League là Becamex Bình Dương (2007) đăng quang khi còn 4 trận chưa đấu.

Vô địch chỉ là chuyện sớm muộn, HLV Chu Đình Nghiêm cũng tuyên bố CLB Hà Nội không cần bận tâm đến 6 vòng cuối của V-League 2018. Điều mà các CĐV đội bóng thủ đô mong đợi lúc này có lẽ chỉ là việc Quang Hải và đồng đội sẽ phá bao nhiêu kỷ lục của giải đấu để lên ngôi theo phong cách Manchester City.

Hiện tại Becamex Bình Dương hiện đang nắm kỷ lục thắng nhiều trận nhất (16 trận), điểm số cao nhất (55 điểm), số điểm trung bình mỗi trận cao nhất (2,23 điểm/trận, 22 vòng). CLB Hà Nội hiện có 16 trận thắng, 51 điểm, trung bình 2,55 điểm/trận. Đội bóng này cũng chỉ kém 7 bàn so với kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải do chính họ thiết lập cách đây 4 năm.

CLB Hà Nội có thể vô địch sớm 5 vòng.

Nỗi lo lớn nhất của HLV Chu Đình Nghiêm lúc này là tình trạng thể lực của các tuyển thủ Olympic Việt Nam. CLB Hà Nội có tới 7 thành viên vừa trở về từ ASIAD 18. Trong đó, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Quyết sẽ phải ngồi ngoài đến hết mùa còn 5 người còn lại cũng bị vắt kiệt sức sau những trận đấu ở Indonesia.

Chính đối thủ của CLB Hà Nội là SLNA vừa phải nếm trái đắng khi bộ đôi Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức chấn thương cách đây ít ngày vì không có đủ thời gian nghỉ ngơi sau ASIAD 18. Hai tuyển thủ Olympic Việt Nam phải thi đấu với đôi chân rã rời và bị đau dù không có pha va chạm mạnh nào trên sân. Đó cũng là trận đấu mà SLNA thất bại toàn tập, vừa tổn thất lực lượng vừa mất vé vào chung kết Cúp Quốc gia.

Lúc này, đội bóng xứ Nghệ chỉ còn 1 mục tiêu để phấn đấu là giành thứ hạng cao ở V-League cũng như thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Nếu giành 3 điểm trong trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng không chỉ ngăn CLB Hà Nội vô địch sớm mà còn tự mình đi vào lịch sử V-League với tư cách là đội có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất (9 trận).

 Lịch thi đấu vòng 21 V-League

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến