Dòng sự kiện:
CLIP: Nhiều người khiêng quan tài đến nhà đòi nợ
18/11/2021 13:31:15
Một nhóm người đã khiêng quan tài đến nhà 1 người nợ tiền nhằm gây áp lực để đòi nợ hàng chục tỉ đồng.

Sáng 18-11, đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhiều người khiêng 1 chiếc quan tài đến nhà 1 người phụ nữ để đòi nợ, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Khiêng quan tài từ ngoài đường vào nhà người nợ tiền

Trong clip, 1 người phụ nữ liên tục nói trên loa lớn yêu cầu người nợ tiền là bà N. trả tiền cho mình. Sau đó, người này đã yêu cầu 4 người đàn ông khiêng 1 chiếc quan tài từ ngoài đường vào đặt bên trong sân của nhà người nợ tiền. Tại thời điểm khiêng quan tài, ngoài người dân thì còn có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Ông Tạ Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Đức Minh (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 17-11, tại thôn Vinh Đức (xã Đức Minh).

Theo đó, nhiều người dân trên địa bàn đã tập trung tại nhà bà B.T.T.N. để đòi nợ. Trên giấy tờ, bà N nợ hơn 20 tỉ của những người này. Tuy nhiên, thực tế số tiền nợ lớn hơn.

"Phát hiện sự việc, địa phương đã cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình, đảm bảo trật tự và báo cáo UBND huyện Đắk Mil" - ông Quyền thông tin thêm.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil cho biết trước đó nhiều người dân đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bà N.

Tuy nhiên qua xem xét, đây là các quan hệ dân sự, chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan chức năng đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa. Ngày 17-11, một số người đã đến nhà bà N. để gây áp lực đòi nợ.

"Chúng tôi đã yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đến ổn định tình hình, vận động người dân tránh tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, mời những người liên quan về xã làm việc, vận động mọi người giữ bình tĩnh và đòi nợ theo đúng quy định của pháp luật" - lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil nói.

CLIP: Mang quan tài đi đòi nợ. Nguồn: Mạng xã hội

Tác giả: C. Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến