Dòng sự kiện:
CNN kêu gọi điều trần khẩn cấp vì Nhà Trắng doạ cấm cửa phóng viên
20/11/2018 12:51:33
CNN muốn toà án liên bang tổ chức điều trần khẩn cấp do Nhà Trắng doạ thu thẻ tác nghiệp của phóng viên Acosta vào cuối tháng này.

Phóng viên Jim Acosta hôm 19/11. Ảnh: Reuters.

Hãng tin CNN và phóng viên Jim Acosta hôm nay nộp đơn lên tòa án liên bang Mỹ, kêu gọi nhanh chóng tổ chức phiên điều trần trong tuần này về vấn đề thẻ tác nghiệp tại Nhà Trắng. Động thái này diễn ra sau khi Nhà Trắng cho biết thời hạn toà án đưa ra cho Acosta sắp chấm dứt và thẻ báo chí của phóng viên này có thể bị thu hồi vào cuối tháng, theo Reuters.

Thẩm phán liên bang Timothy Kelly hôm 16/11 ra mệnh lệnh tạm thời, yêu cầu chính quyền Tổng thống Donald Trump khôi phục quyền tác nghiệp tại Nhà Trắng cho Acosta, người bị cấm cửa sau cuộc tranh luận gay gắt với Trump. Lệnh này cho phép Acosta tiếp tục đưa tin tại Nhà Trắng cho tới khi một cuộc điều trần toàn diện được tiến hành.

Nhà Trắng phản đối yêu cầu của CNN, cho rằng "đây không phải tình huống khẩn cấp". Quyết định cuối cùng về quyền của Acosta dự kiến được đưa ra vào 15h ngày 23/11 (3h sáng 24/11 giờ Hà Nội). Thư ký báo chí Sarah Sanders và Phó chánh văn phòng phụ trách truyền thông Bill Shine trước đó nói với phóng viên CNN rằng Nhà Trắng đã có "quyết định sơ bộ" được Trump ủng hộ.

Tổng thống Mỹ hôm qua khẳng định quyết định của thẩm phán Kelly "không phải chuyện quá lớn" và Nhà Trắng sẽ đặt ra quy định cho báo chí. Dù kêu gọi tổ chức điều trần khẩn cấp, hãng tin CNN và Acosta vẫn tỏ ý hy vọng tranh cãi sẽ được giải quyết bên ngoài tòa án.

Trump đã nổi giận với Acosta trong cuộc họp báo sau bầu cử giữa kỳ, gọi phóng viên này là "kẻ thù của người dân" sau khi bị chất vấn về tình trạng người di cư và cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông thông đồng với Nga.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến