Dòng sự kiện:
Có dấu hiệu bao che, bảo kê tại bãi xe 419 Lê Hồng Phong?
08/09/2016 13:57:10
ANTT.VN – Các cấp lãnh đạo TP. HCM đã nhiều lần yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng sử dụng bến đỗ trái pháp luật của Nhà xe Thành Bưởi trong khuôn viên CTCP Giày Sài Gòn, 419 Lê Hồng Phong (có cổng ra vào số 01 đường Vĩnh Viễn, phường 2, quận 10), TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có nhiều biến chuyển.

Tin liên quan

'Bến xe thu nhỏ' của Công ty Thành Bưởi hoạt động trái pháp luật suốt thời gian qua nhưng vẫn không bị xử lý

Tình trạng xe dù, bến cóc, tranh giành khách của các nhà xe trên địa bàn TP. HCM đã được cải thiện đáng kể từ thời điểm nguyên Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chuyển sang làm Bí thư Thành ủy ở thành phố lớn nhất cả nước. 

Theo số liệu mới nhất mà ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP HCM – đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 7 tháng đầu năm 2016, số vị trí được xác định là xe dù, bến cóc đã giảm mạnh xuống còn 27, thay vì 103 vị trí hồi tháng 3/2016. 

Tuy vậy, người đứng đầu Sở GTVT thừa nhận vẫn còn một số điểm nhức nhối chưa giải quyết được, gây bức xúc trong dư luận, điển hình là bãi xe số 419 Lê Hồng Phong của Công ty CP Giày Sài Gòn được Nhà xe Thành Bưởi thuê làm bến đỗ, đồng thời xây dựng nhà chờ, điểm bán vé như một bến xe thu nhỏ.

Trả lời báo chí, ông Cường cho biết đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra và kết luận CTCP Giày Sài Gòn không có chức năng hoạt động bến bãi cũng như cho thuê lại. Bên cạnh đó, nhà xe Thành Bưởi cũng không có giấy phép khi xây dựng một loạt nhà chờ tại đây.

Được biết, một tổ kiểm tra liên ngành đã được thành lập, với sự chủ trì của UBND Quận 10 cùng sự tham gia của nhiều sở ban ngành liên quan, với cam kết xử lý dứt điểm vụ việc này trong tháng 8. 

UBND quận 10 ngày 08/08 cũng đã có văn bản số 7040, chỉ ra các sai phạm trong việc sử dụng đất trái pháp luật tại 419 Lê Hồng Phong, đồng thời yêu cầu tạm ngừng hoạt động đón trả khách của Nhà xe Thành Bưởi để chờ ý kiến của các cơ quan chức năng Quận, Thành phố. Tuy nhiên đã 1 tháng trôi qua nhưng tình hình tại bãi xe trên vẫn không có biến chuyển.

UBND Quận 10 đã có văn bản yêu cầu Nhà xe Thành Bưởi tạm dừng ngay hoạt động kinh doanh tại địa điểm số 419 Lê Hồng Phong để xử lý các vi phạm tại khu đất trên.

Liên quan tới vấn đề trên, trả lời ANTT.VN ngày 07/09, ông Lê Hoàng Minh, Phó GĐ Sở GTVT TP. HCM cho biết tổ liên ngành vẫn đang kiểm tra và sẽ có kết luận cũng như thông cáo sớm nhất với báo chí.

Có dấu hiệu bao che, bảo kê?

Trao đổi với ANTT.VN cùng ngày, ông Võ Quốc Bình, Phó TGĐ Futa Buslines (đại diện cho 12 DN vận tải kiến nghị xử lý xe dù, bến cóc lên lãnh đạo Thành ủy và UBND TP hồi tháng 5), đặt ra nghi vấn liệu có ai đang bao che, bảo kê Nhà xe Thành Bưởi ở 419 Lê Hồng Phong, khi mà lùm xùm tại bãi xe trên đã kéo dài nhiều tháng qua, lãnh đạo Sở GTVT cũng đã chỉ đạo quyết liệt phải dứt điểm ngay trong tháng 8, tuy nhiên tới ngày 07/09 vẫn chưa xử lý xong.

“Việc một số doanh nghiệp hoạt động không phép, thành lập các bến lậu, không chỉ gây ra thiệt hại nặng nề cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính như chúng tôi, mà còn gây mất trật tự xã hội, an toàn giao thông và thất thu các loại thuế của Nhà nước”, ông Bình bức xúc.

Trước đó, Futa Buslines ngày 24/5 đã có đơn tố cáo nguyên Chánh thanh tra Sở GTVT Lê Vĩnh Phát dung túng cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến xe lậu hoạt động tràn làn; nhũng nhiễu doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính bằng hình thức lạm quyền thường xuyên cho tổ chức thanh tra liên ngành.

Nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP. HCM Lê Vĩnh Phát, kể từ 1/7 là Trưởng phòng Tổ chức cán bộ thuộc Sở

Sở GTVT TP. HCM ngày 08/07 có văn bản tuyên bố không thụ lý đơn tố cáo, với lý do luật pháp hiện nay không cho phép tổ chức đứng ra tố cáo. Tuy nhiên đáng chú ý, ông Lê Vĩnh Phát đã được điều chuyển sang phòng Tổ chức cán bộ thuộc Sở kể từ ngày 1/7. Cơ quan này cho hay việc điều chuyển ông Phát không liên quan tới đơn tố cáo của Futa Buslines.

Không được chấp nhận, ngày 14/7 và 16/7, ông Trần Ngọc Duy, TGĐ Futa Buslines và ông Võ Quốc Bình, Phó TGĐ, tiếp tục đứng đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát và cả ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra với nội dung tương tự. Được biết, đơn tố cáo của 2 cá nhân thuộc Phương Trang vẫn chưa được giải quyết.

Trả lời báo chí về đơn tố cáo, ông Phát cho biết “Bến xe này (419 Lê Hồng Phong) được cấp phép hoạt động đúng pháp luật. Chúng tôi cũng được biết là khu đất này được doanh nghiệp thuê lại để làm bến. Người ta được cơ quan chức năng cấp phép đầy đủ nên không có căn cứ xử lý", ông Phát nói.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin.

Nghi Điền

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến