Dòng sự kiện:
Cổ động viên châu Á chỉ trích AFC vì điều kiện thi đấu
28/01/2018 11:11:39
Các cổ động viên châu Á chỉ trích AFC vì cho diễn ra trận chung kết trong điều kiện thời tiết xấu bất lợi cho U23 Việt Nam.

Theo báo Vnexpress, trận đấu trên sân Thường Châu hôm nay 27/1 diễn ra trong điều kiện thời tiết rất xấu. Tuyết rơi dày, phủ trắng mặt sân với nhiệt độ khoảng -3 độ C. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn quyết định cho trận đấu diễn ra như dự kiến. Trong tình huống như thế, việc Uzbekistan mặc áo màu trắng, trùng với màu sân lúc bấy giờ, càng gây ra sự khó hiểu với các CĐV. 

CĐV Nhật Bản Yuri Hayamoto bình luận trên trang Facebook của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC: "Công bằng mà nói, tôi nghĩ trận đấu nên được hoãn lại vì tuyết vẫn tiếp tục rơi. Đáng chú ý là cầu thủ Uzbekistan mặc đồng phục như đang ngụy trang. Điều đó sẽ khiến Việt Nam gặp khó khăn trong việc nhận biết đối thủ và trái bóng. Uzbekistan có quá nhiều lợi thế".

Những bình luận chỉ trích điều kiện thi đấu của trận chung kết.

"Thật là một trận đấu đáng xấu hổ cho bóng đá châu Á. Tại sao AFC lại để Uzbekistan mặc áo trắng nhỉ?", CĐV Akmal Khalil viết.

Vào hiệp hai, Uzbekistan đã phải thay áo màu xanh dương để thi đấu.

Mikael Angelis, một người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam, viết: "Theo tôi, chưa từng có một trận đấu nào diễn ra trong điều kiện thời tiết khó khăn và nhiều tuyết như thế, kể cả World Cup cũng không. Tuy nhiên, bàn thắng của Việt Nam thật đẹp".

Một số CĐV hài hước còn bình luận rằng trận đấu chẳng khác gì như một môn thi đấu tại Olympic mùa đông. CĐV Syazwan Aiman (Malaysia) bày tỏ: "Từ Malaysia, chúc Việt Nam thi đấu tốt. Một môn mới tại Olympic mùa đông đây mà... Bóng đá tuyết".

Tuyết rơi dày trong trận chung kết trên sân Thường Châu. Ảnh: Vnexpress

Một số người còn xét đến việc người Uzbekistan quen với việc sống trong điều kiện thời tiết giá lạnh. Tài khoản Naufil Elham viết: "Đương nhiên là thi đấu trong trời tuyết thế này giúp Uzbekistan có lợi thế. Người Uzbekistan quen với thời tiết giá lạnh trong khi những quốc gia Đông Nam Á thì không như thế".

Chia sẻ với báo Thể thao Việt Nam, chuyên gia Sỹ Hiển cũng chỉ trích BTC khi để trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu và rất bất lợi cho U23 Việt Nam: "Về chuyên môn, tôi không hiểu là họ (BTC) có coi khinh giải trẻ không, mà họ lại cho tổ chức trận chung kết tầm châu lục dưới một điều kiện sân bãi tệ như vậy. Điều đó khiến bóng đá mất đi tính nghệ thuật vốn có, nó khiến tôi cảm thấy khá ấm ức.

Tuy nhiên, phải nói rằng U23 Việt Nam đã có một đấu pháp quá hợp lý, HLV Park Hang-seo biết làm thế nào để các học trò có thể hoàn thành trận đấu. Đội bạn rõ ràng đã gặp lúng túng. Những pha phản công của chúng ta rất sắc, bàn thắng cũng quá tuyệt vời. Đó là điều quá tuyệt vời rồi.”

Mạnh Long (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến