Dòng sự kiện:
Cô gái 22 tuổi lừa tiền từ thiện hàng trăm nhà hảo tâm
09/03/2022 06:59:12
Hiền lấy thông tin, hình ảnh những đứa trẻ tật nguyền và nhận là con mình để kêu gọi từ thiện trên các hội, nhóm mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tiền.

Ngày 8/3, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đang điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Lê Thị Hiền (SN 2000), trú xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn.

Theo điều tra của công an, Hiền đã tạo tài khoản Facebook với tên Thúy Hiên và vào nhóm "Hà Nội – Giúp nhau mùa dịch" để lấy thông tin, hình ảnh những trẻ em tật nguyền và nhận là con mình rồi chỉnh sửa, lồng ghép tài khoản cá nhân để kêu gọi quyên góp từ thiện.

Đối tượng Lê Thị Hiền 

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 6/2021 đến khi bị phát hiện, Hiền đã chiếm đoạt khoảng hơn 50 triệu đồng của hàng trăm nhà hảo tâm trên địa bàn cả nước.

Cơ quan công an đã nhiều lần cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác, cần kiểm chứng kỹ các thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội bằng cách yêu cầu minh bạch thông tin về người cần giúp đỡ hoặc liên hệ chính quyền địa phương để xác minh. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cần báo cho cơ quan công an để kịp thời xử lý.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến