Dòng sự kiện:
Cô gái 25 tuổi tham gia nhóm tuồn ma túy về Hà Nội
14/01/2023 15:02:54
Nguyễn Thị Ninh và đồng phạm sử dụng căn hộ trong tòa chung cư ở quận Bắc Từ Liêm để cất giấu ma túy. Trong một lần vận chuyển hàng cấm, bà trùm bị cảnh sát bắt giữ.

Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cho biết đơn vị phối hợp cùng các lực lượng vừa triệt phá đường dây ma túy, thu giữ tang vật là 105 kg ma túy tổng hợp các loại.

Nhà chức trách cáo buộc cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Ninh (sinh năm 1998, trú huyện Bắc Quang, Hà Giang). Manh mối triệt phá vụ án thông qua công tác phòng ngừa, đấu tranh và chủ động nắm tình hình liên quan đến tội phạm về ma túy.

Theo cảnh sát, Ninh và đồng phạm sử dụng căn hộ trong khu đô thị GoldMark City, phường Phú Diễn để tập kết ma túy rồi giao dịch mua bán với số lượng lớn.

Sau khi lập chuyên án, sáng 11/1, trinh sát phát hiện Ninh vận chuyển 9 thùng carton đi vào hầm khu đô thị, nên ập đến bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng đánh án thu giữ nhiều ma túy giấu bên trong các thùng này.

Từ lời khai của Ninh, ban chuyên án khám xét nơi ở của "bà trùm" trong khu đô thị và phát hiện, thu giữ thêm 15 thùng carton khác bên trong đều giấu ma túy.

Mở rộng điều tra vụ án này, Công an quận Bắc Từ Liêm huy động hơn 100 cảnh sát truy xét những người liên quan đến đường dây ma túy tại Hà Giang, Thái Bình, Nghệ An, Ninh Bình và Hà Nội.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Ninh cùng các đồng phạm gồm: Trần Minh Hiếu, Trần Thị Thu Hoài (cùng quê Thái Bình), Hoàng Thị Thứ (trú tỉnh Hà Giang), Nguyễn Hoàng Linh và Nguyễn Trung Tuyền (cùng ở Hà Nội).

Ngoài vụ án trên, Công an Hà Nội cho hay trong 45 ngày ra quân cao điểm trấn áp tội phạm (từ 15/11/2022 đến 30/12/2022), cảnh sát phòng chống ma túy các đơn vị đã khám phá 470 vụ án và 675 người liên quan. Qua đó, lực lượng chức năng xử lý hình sự 455 vụ với 587 can phạm, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện 109 trường hợp.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến