Cô gái 9X đam mê kết nối việc làm cho sinh viên
08/10/2015 13:52:31
ANTT.VN - Trần Yến Nhi, sinh năm 1992, cùng đội bạn bè, đã mày mò nhiều tháng để tìm hiểu, nghiên cứu và lập trình ứng dụng (app) Easy Job hỗ trợ kết nối học sinh, sinh viên và các chủ nhà hàng, quán ăn giải quyết vấn đề việc làm, nhân sự.

Tin liên quan

Ứng dụng này vừa được ra mắt ngày trên các hệ điều hành Androi và IOS, tạo ra nhiều sự quan tâm của giới học sinh, sinh viên đô thị. ANTT.VN phỏng vấn lãnh đạo nhóm khởi nghiệp này, Trần Yến Nhi.

Dựa vào ý tưởng nào mà nhóm của Nhi sáng tạo app Easy Job?

Trần Yến Nhi: Sau khi em đi quan sát cũng như tham khảo về các bài phân tích sự phân bổ nhân sự tại Việt Nam, như anh cũng thấy, nhiều lần vào quán ăn, bọn em thấy đôi lúc thì có tới 8-10 bạn nhân viên xung quanh không làm gì. Đôi lúc một quán chỉ có 2-3 bạn chạy việc trong lúc quán khá đông khách. Sự điều phối nhân sự thiếu nhịp nhàng và rối rắm này làm em nảy ra ý tưởng một app việc làm Cần là Có, để có thể vừa cắt giảm chi phí cố định cho quán ăn, vừa có thể cân đối nhân sự cũng như các chi phí đăng tuyển việc khác.

Lãnh đạo nhóm app Easy Job Trần Yến Nhi

App về tìm việc không ít trên các hệ điều hành như Androi và IOS, đặc biệt là các web tìm việc đã thành danh ở Việt nam, vậy app của team bạn có gì đặc biệt?

Hiện nay, có nhiều trang web tìm việc nổi tiếng đã được "định danh" lâu dài trong đời sống học sinh, sinh viên và dân văn phòng ở đô thị lớn như Hà Nội hoặc Sài Gòn. Song, như anh thấy các trang web này khi đăng tuyển người, họ thu phí với mức phí cao hơn app của bọn em. Điểm quan trọng thứ hai là với tính năng quét các bạn học sinh, sinh viên xung quanh địa bàn, sắp xếp theo thứ tự phạm vi bán kính tăng dần, ứng dụng bên em có thể nhanh chóng tìm được các bạn có nhu cầu tìm việc ngay lập tức, mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào những người tuyển dụng cần. Đây là điều đặc biệt mà các web tìm việc khác không có.

Để đầu tư và vận hành nó, nhóm Yến Nhi đã phải làm gì?

Nhóm khởi nghiệp bọn em mất 6 tháng để bắt đầu tiến hành ý tưởng và 7 tháng để làm nên sản phẩm Easy Job. Bên cạnh đó, nhóm bên em có vài cách tiếp cận với mọi người theo cách riêng. Bọn em cũng mong app này có thể kết nối thành công hai yếu tố quan trọng là Cung và Cầu của người có nhu cầu tìm việc nhanh, lập tức và người có nhu cầu sử dụng lao động trên địa bàn nào đó với hình thức thuận tiện nhất, chi phí rẻ nhất và quản lý hiệu quả nhất.

Trần Yến Nhi (áo tím) cùng nhóm sáng tạo Easy Job

Đánh giá của nhóm như thế nào về thị trường lao động và chất lượng nhân lực là sinh viên hiện nay?

Theo em, tiềm năng về thi trường lao động của chúng ta rất lớn nhưng cách khai thâc vẫn chưa hoàn toàn hơp lý lắm. Cá nhân em mong muốn các nhà dụng cần đối xử với nhân viên công bằng hơn, tôn trọng các bạn hơn. Ai mà lại chẳng muốn làm việc trong môi trường công bằng mà ở đó các bạn có quyền được lên tiếng với những bất công đúng không anh? Riêng các ba sinh viên, trải nghiệm công việc đầu đời cần rèn luyện tinh thần lao động nghiêm túc và trách nhiệm để một nhà tuyển dụng tín nhiệm.

Cám ơn chị.

Vài thông tin về nhóm phát triển ứng dụng tìm việc Easy Job:

Sản phẩm này được sáng lập bởi 4 Co- Founder bao gồm: Trần Yến Nhi (1992) - Giám đốc Kinh doanh, Phạm Thị Bảo Nguyên (1989) - C.E.O

Tuấn Trần (1989) - giám đốc Thiết kế, Tài Phạm (1989) - Cố vấn giám sát kỹ thuật.

Nhà tuyển dụng và HS,SV có thể tham khảo app qua địa chỉ web: http://easyjob.vn/ hoặc fanpage: www.facebook.com/101EasyJob

Huyền Oanh (thực hiện)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến