Dòng sự kiện:
'Cô gái vàng' môn lặn SEA Games 32 muốn dành tiền thưởng xây nhà cho bố mẹ
23/05/2023 20:05:38
Cao Thị Duyên – cô gái có gia cảnh khó khăn đã giành 3 HCV, 2 HCB tại SEA Games 32, muốn dành toàn bộ tiền thưởng để giúp bố mẹ xây nhà.

Sau chuyến thi đấu thành công tại Seagame 32, VĐV môn Lặn Cao Thị Duyên đã có 1 ngày (22/5) trở về thăm quê nhà tại thôn Quý Tân, xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa). 

Căn nhà nhỏ cheo leo trên đỉnh đồi ngập tràn tiếng cười nói để đón mừng đứa con yêu dấu. Từ sáng sớm, ông Cao Văn Kỷ (SN 1978), bố của Duyên đã lục đục dậy từ sáng sớm dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng, đi mượn bàn ghế và cây quạt lớn để đón con gái và có khách về thăm.

Cao Thị Duyên bên bức tường nhà treo đầy huy chương

Vừa bước chân tới nhà, Duyên đã reo lên khi nhìn thấy các thành viên trong gia đình tệ tựu đông đủ, cô chạy tới ôm từng người một để cảm nhận niềm vui đoàn tụ sau cả năm trời xa cách. Tiếp đó, Duyên lấy huy chương ra đeo cho mọi người. 

“Bà nội phải là người được đeo đầu tiên. Nếu không có bà dạy em bơi, không có bà ủng hộ theo đuổi môn bơi này, chưa chắc đã có em ngày hôm nay”, Duyên nói.

Trong căn nhà nhỏ chật chội và nóng bức, Duyên bày tỏ mong ước của mình, tới đây em lĩnh thưởng sẽ đưa hết cho bố mẹ để xây lại ngôi nhà mới. 

“Em đi tập luyện xa nhà từ năm 10 tuổi, dù sao ở dưới trung tâm huấn luyện, em cũng được ăn ở thoải mái. Mỗi lần về thấy bố mẹ sống trong ngôi nhà xuống cấp, em cũng chạnh lòng”, cô gái tâm sự.

Cô gái vàng chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình

Em cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn đã trở thành động lực để em cố gắng luyện tập và thi đấu. Tiền từ các giải thưởng của em thực chất cũng chỉ đủ cho cá nhân tập luyện và sinh hoạt. Đợt này có tiền thưởng em sẽ dành hết cho bố mẹ để cố gắng xây được căn nhà mới. 

Lần nào về thăm nhà, Duyên cũng phải ngủ nhờ dưới nhà bà nội. Ông Kỷ - bố Duyên cho hay, nhờ con gái giành huy chương vàng trong kỳ SEA Games vừa qua, Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, UBND huyện Cẩm Thủy đã lên trao cho gia đình 100 triệu.

“Tôi sẽ vay mượn thêm để xây căn nhà mới, lấy chỗ treo các huy chương và mỗi lần cháu về thăm nhà có chỗ mà ngủ”, ông Kỷ nói.

Sau 1 ngày thăm nhà, sáng 23/5, Duyên đã có mặt Phủ Chủ tịch, Hà Nội để nhận Huân chương Lao động hạng Ba cùng các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 – Campuchia 2023. 

Trong danh sách các VĐV vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, tỉnh Thanh Hóa có 2 gương mặt xuất sắc đó là VĐV Cao Thị Duyên (môn lặn) và Hoàng Thị Tình (môn Judo).

Cao Thị Duyên (thứ 3 từ trái qua) nhận Huân chương Lao động hạng Ba tại Phủ Chủ tịch sáng 23/5

Cao Thị Duyên là gương mặt VĐV đặc biệt xuất sắc với thành tích 3 HCV, 2 HCB, phá 2 kỷ lục SEA Games. Qua 2 kỳ SEA Games 31 và 32, nữ kình ngư tài năng này đã giành được 5 HCV, 2 HCĐ.

Trong khi đó, Hoàng Thị Tình cũng là VĐV có thành tích đặc biệt xuất sắc với tấm HCV ở kỳ SEA Games thứ ba liên tiếp. Tại SEA Games 30 Philippines - năm 2019, Hoàng Thị Tình giành HCV ở môn kurash. Tại SEA Games 31 và 32, nữ võ sỹ quê Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn) này đều giành HCV ở môn judo. Hoàng Thị Tình cũng là VĐV hiếm có của Thể thao Thanh Hóa giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Tại SEA Games 32, tỉnh Thanh Hóa có 20 VĐV và 4 HLV tham gia, giành được 7 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ. Dự kiến vào ngày 25/5 tới, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 32 năm 2023. 

Lương Diễn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến