Dòng sự kiện:
Cô giáo Lê Thị Dung tiếp tục bị cấp dưới 'tố' tại phiên xét xử phúc thẩm
13/06/2023 18:15:59
Bà Nguyễn Thị Phương Thúy, giáo viên trung tâm, cho rằng, quá trình công tác của bà bị bà Dung trù dập, không hoàn thành nhiệm vụ để lấy cớ buộc thôi việc.

Ngày 13/6, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (trung tâm) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) phần tranh luận.

Tại phiên toà hôm nay, toà án đã triệu tập bà Nguyễn Thị Phương Thúy, giáo viên trung tâm. Tại phiên xét xử, bà Thuý cho rằng, quá trình công tác bà bị bà Dung trù dập, phê bình việc không hoàn thành nhiệm vụ để lấy cớ buộc thôi việc trái quy định.

 

Bị cáo Lê Thị Dung (phải) và bị cáo Nguyễn Thị Hương trước toà phúc thẩm. Ảnh: VNN

Đồng thời, Bà Thúy cho biết, mình là người báo tin tội phạm tới CQĐT Công an huyện Hưng Nguyên khi phát hiện dấu hiệu vi phạm của bà Dung.  Các dấu hiệu được thể hiện trong các kết luận thanh tra, kiểm tra của UBND huyện Hưng Nguyên đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên.

Sau khi nghe bà Thuý nói, bị cáo Lê Thị Dung bày tỏ, "rất đau lòng" bởi vì bà là người kết nạp Đảng cho bà Thúy, tuyển dụng bà Thúy nhưng "bà Thúy lại vu cáo quá nhiều".

 

Bị cáo Lê Thị Dung trình bày trước toà. Ảnh: VNN

Trước khi phần tranh luận kết thúc, toà cho bị cáo Dung nói lời sau cùng đề nghị án. Bà Dung nói: “Rất mong HĐXX xem xét một cách công tâm, khách quan. Tôi kính mong quý tòa hãy giải oan cho tôi. Tôi thật sự đau lòng. Tôi bây giờ không biết nói lời nào nữa trước toà”.

Tại phiên toà nay, các luật sư của bị cáo Dung cũng yêu cầu, làm rõ trách nhiệm của Phòng Tài chính kế hoạch, Kho bạc Nhà nước, UBND huyện Hưng Nguyên trong việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động tài chính kế toán của trung tâm để đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Phiên xử phúc thẩm đã xong phần tranh luận, bước vào phần nghị án.

Đời sống và Pháp luật tiếp tục thông tin./.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến