Dòng sự kiện:
Cô giáo uống bia cùng học trò ở Thanh Hóa bị phạt hành chính
11/03/2021 21:56:17
Cơ quan công an xác định hành vi uống bia cùng học trò của cô Xuyến vi phạm điều 25 khoản B, nghị định 144, ở khung phạt hành chính từ 5-10 triệu đồng.

Ngày 11/3, thông tin từ trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, đã có kết luận việc cô giáo Nguyễn Thị Xuyến cổ vũ học sinh uống bia rồi đăng clip lên mạng xã hội.

Theo đó, sau thời gian xác minh, Công an xã Ngư Lộc đã kết luận cô Xuyến vi phạm điều 25 khoản B, nghị định 144, ở khung phạt hành chính từ 5-10 triệu đồng. Ngày mai cô Xuyến mới đến cơ quan công an nhận quyết định xử phạt.

Hình ảnh nhóm học sinh uống bia tai nhà cô Xuyến 

Trước đó, cô Xuyến cũng bị xử phạt hành chính về hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác nhưng cô không chấp hành và khiếu nại. Đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã xác minh xong và giữ nguyên quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng.

Theo lãnh đạo trường THCS Ngư Lộc, cùng thời điểm nhận 2 quyết định xử phạt hành chính, nhà trường sẽ họp hội đồng, nghiên cứu, căn cứ vào các quy định để đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng đối với cô Xuyến.

Trước đó, chiều 21/2, một nhóm học sinh lớp 9 đến nhà cô Xuyến chơi tại khu tập thể trường THCS Ngư Lộc. Tại đây, các em uống bia và được nữ giáo viên quay lại clip rồi đăng lên trang Facebook cá nhân.

Trong clip, nhóm học sinh nâng bia và hô to : "Anh em ơi, 1,2,3 dô". Một học sinh khác còn nói: "Cô ơi, quay vào em này…". Cô Xuyến lúc này dùng điện thoại quay lại và nói: "Mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két". Tiếp đó, cô cũng cùng cụng bia với nhóm học trò.

Clip trên được đăng tải lần đầu trên trang Facebook cá nhân của cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, trường THCS Ngư Lộc, sau đó đã bị cô xóa đi nhưng được người khác chia sẻ lại.

Nhiều người bình luận, chỉ trích cô giáo đang cổ súy cho học trò sử dụng rượu bia khi các em chưa đủ tuổi. Cô không những không can ngăn mà còn cổ vũ rồi quay clip đưa lên mạng xã hội. Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm việc với cô giáo về hành vi trên.

Mới đây, trong livestream trên trang Facebook cá nhân, cô giáo Xuyến đã lên tiếng nhận lỗi. "Tôi cảm thấy rất buồn, cảm thấy xấu hổ vì tự nhiên có cô giáo gây ồn ào, gây ảnh hưởng tới ngành giáo dục của huyện và của tỉnh Thanh Hóa. Tôi xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi quê hương Ngư Lộc, quê hương Hậu Lộc…", nữ giáo viên nói.

L.D

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến