Dòng sự kiện:
Có hay không việc cán bộ Thanh tra tỉnh Bắc Kạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?
04/09/2019 16:55:51
Công an TP Bắc Kạn cho biết, đơn vị này đang tiến hành xác minh, làm rõ việc người dân tố cáo một cán bộ đang công tác tại Thanh tra tỉnh Bắc Kạn vay tiền rồi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gần 1 năm nay.

Trong đơn thư gửi đến báo chí, ông Hoàng Tuấn Kiều (SN 1983), Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Kiều BK, trú tại tổ 7, phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn (Bắc Kạn) phản ánh việc một cán bộ hiện đang công tác tại Thanh tra tỉnh Bắc Kạn vay tiền rồi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gần 1 năm nay.

Theo đơn thư, vào ngày 30/10/2018, 2 vợ chồng ông Đinh Ngọc Tuân (cán bộ Thanh tra tỉnh Bắc Kạn) và bà Cao Thị Hoa (cán bộ Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn) đến gặp ông Kiều giới thiệu nơi công tác làm việc và trình bày khó khăn muốn vay một khoản tiền.

Sau khi trao đổi, ông Kiều đã tạo điều kiện cho 2 vợ chồng ông Tuân vay số tiền là 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng) và hẹn 1 tháng sau sẽ trả với mức lãi suất là 20%/năm tương đương với 1,6%/tháng.

Ông Kiều cho biết: "Kể từ ngày vợ chồng ông Tuân cầm đủ số tiền trên, tôi có gọi điện thoại thì giọng cả 2 ông bà nói rất khó nghe, đưa ra nhiều lý do; theo tôi nghĩ là họ có ý định không muốn hoàn trả toàn bộ số tiền đã vay".

Ông Kiều cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, theo tổng số tiền gốc và lãi suất như 2 bên đã ký kết hợp đồng thì gia đình ông Tuân và bà Hoa phải trả là 57.515.000 đồng (Năm mươi bảy triệu, năm trăm mười lăm nghìn đồng).

Trụ sở Thanh tra tỉnh Bắc Kạn, nơi ông Đinh Ngọc Tuân đang công tác tại đây.

"Tôi cũng đã làm đơn gửi lên các cấp cơ quan chức năng ban ngành địa phương với mong muốn vào cuộc làm rõ việc gia đình ông Tuân và bà Hoa đang có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của  tôi...", ông Kiều nói.

Nhằm làm sáng tỏ vấn đề, chúng tôi đã liên hệ với ông Đinh Ngọc Tuân để làm rõ thông tin một cách khách quan. Trao đổi với PV, ông Tuân xác nhận việc có vay của ông Hoàng Tuấn Kiều số tiền là 50 triệu đồng từ tháng 10/2018.

"Cứ 10 ngày, tôi lại trả 2,5 triệu đồng tiền lãi cho anh Đàm Văn Bôn (nhân viên của ông Kiều). Đến tháng 3/2019, tôi có gọi điện cho ông Kiều và Bôn yêu cầu dừng lãi để thu xếp trả lại số tiền gốc đã vay trước đó. Hiện tại, tôi đang chờ cơ quan công an giải quyết vụ việc theo đúng pháp luật...", ông Đinh Ngọc Tuân nói..

Liên quan đến vấn đề này, bà Cao Thị Hoa (vợ ông Tuân) cho biết, số tiền lãi theo hạn định vợ chồng bà đều chuyển vào tài khoản cho anh Bôn và có biên lai, sao kê đầy đủ.

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Bùi Tuấn Hùng, Trưởng Công an TP Bắc Kạn cho hay, phía đơn vị có tiếp nhận được đơn của ông Hoàng Tuấn Kiều vào ngày 30/7 với nội dung là tố cáo cán bộ Thanh tra tỉnh vay tiền không trả lại.

Ông Hùng cho biết thêm, sau khi phía Công an TP Bắc Kạn tiếp nhận đơn đã giao cho Đội điều tra tổng hợp tiến hành xác minh, phân loại nguồn tin, tội phạm rồi đề xuất, phân công cho cán bộ xác minh, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Quang Hiếu, Phó Chánh thanh tra phụ trách Thanh tra tỉnh Bắc Kạn cho biết, phía đơn vị đã nhận được đơn của ông Hoàng Tuấn Kiều. Tuy nhiên, do vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo thủ tục nên chỉ nhắc nhở đối với cán bộ của cơ quan là ông Đinh Ngọc Tuân.

Lê Hoàng Nguyên
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến