Dòng sự kiện:
Có hay không việc Tổng Cty Bao bì Việt Nam cho thuê diện tích kinh doanh?
31/10/2018 08:20:51
Hàng trăm m2 đất của Tổng Cty Bao bì Việt Nam tự ý xẻ thịt làm mặt bằng cho đơn vị khác thuê lại kinh doanh buôn bán, mặc dù vị trí này cách Quận Hoàng Mai không xa.

Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có nhiều doanh nghiệp, công ty tự ý xẻ thịt đất cho đơn vị khác thuê lại kinh doanh, làm ăn buôn bán, trong đó có Tổng Cty Bao bì Việt Nam - PVC (địa chỉ 1283 đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).

Mới đây qua phản ánh của người dân cũng như báo chí đưa tin về Tổng Cty Bao bì Việt Nam – PVC “xẻ thịt” đất cho thuê, sử dụng không đúng mục đích.

Diện tích thuộc sở hữu của Tổng Công ty bao bì Việt Nam

Có mặt tại địa điểm được phản ánh, phóng viên đã ghi nhận hình ảnh thực tế, có cả một dãy cửa hàng rộng, dài đến hàng trăm m² đang được cho đơn vị khác thuê. Trên diện tích này doanh nghiệp đã mở cửa hàng về siêu thị điện máy buôn bán, để có  thu hút khách hàng, đơn vị thuê mặt bằng tại đây, hàng ngày cho mở nhạc, gây tiếng ồn cho người dân sinh sống gần đó.

Mặt trước của công ty bao bì đã cho siêu thị điện máy thuê

Dấu hiệu vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quản lý tài chính của Tổng Cty Bao bì Việt Nam – PVC đã kéo dài trong nhiều năm, khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng các cấp chính quyền của quận Hoàng Mai đang bất lực hay có sự “làm ngơ” trước vi phạm?

Để làm rõ về sự sai phạm, phóng viên đã đến ngay văn phòng của Tổng Cty Bao bì Việt Nam – PVC , đặt lịch làm việc thì được bác bảo vệ, tên là Phạm Tiến Dũng cho biết, hiện nay các sếp đang bận họp không thể tiếp được. Sau đó phóng viên lên phòng Văn Thư để gửi giấy giới thiệu thì nhân viên của phòngcòn cảm thấy khó chịu khi phóng viên đến liên hệ đặt rồi cương quyết không nhận giấy. Sau đó nói với phóng viên là đem xuống phòng bảo vệ để báo cáo.

Qua sự việc trên phóng viên không hiểu tại sao phòng Văn Thư là phòng tiếp nhận mọi thông tin rồi báo cáo cho cấp trên, mà ở tại cơ quan này thì phòng Văn Thư lại không hề tiếp nhận giấy giới thiệu khi đơn vị đến làm việc?

Được biết,Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam được thành lập từ năm 1976 với tên gọi Công ty Bao bì Xuất khẩu - trực thuộc Bộ Thương Mại, là một trong những đơn vị đặt viên gạch đầu tiên cho nghành công nghiệp Bao bì Việt Nam. Năm 1989 Công ty đổi tên thành Công ty Xuất nhập khẩu và Kỹ thuật Bao bì - PACKEXPORT, tháng 4 năm 2005 Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam - VPC.

Lê Quân – Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến