Có nên vay mua ô tô dịp cuối năm?
22/12/2016 16:04:16
ANTT.VN – Vào dịp cuối năm, các hãng ô tô thường mạnh tay giảm giá để kích cầu, các nhà băng cũng không ngần ngại tung ra những gói sản phẩm cho vay mua xe đa dạng, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng khách hàng. Đây có thể coi là thời điểm “vàng” để những khách hàng chưa quá dư giả về tài chính có thể nghĩ tới việc sắm một chiếc “xế hộp” vi vu cùng gia đình dịp Tết Đinh Dậu.

Tin liên quan

Giá xe giảm mạnh dịp cuối năm

Đầu tháng 12, Ô tô Trường Hải gây “náo loạn” thị trường khi giảm sâu cho cả 5 dòng xe của hãng là Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5 và BT-50. Mức giảm tỉ lệ thuận với giá xe, tức giá càng cao giảm càng sâu. Hai dòng xe bán chạy nhất là Mazda3 và CX-5 đều giảm 65-90 triệu. Dòng Mazda 6 bản 2.5 được giảm mạnh tay nhất, lên tới 170 triệu đồng.

Tiếp bước Mazda, Kia chỉ vài ngày sau ũng đưa ra mức giảm giá lớn cho một số mẫu xe lên tới hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Kia Sedona được giảm giá lớn nhất lên tới 127 triệu đồng.

Một số hãng xe khác cũng có những động thái tương tự nhằm cạnh tranh với “ông vua mới nổi” Trường Hải. Ford ưu đãi từ 30-40 triệu đồng tùy phiên bản đối với mẫu xe bán tải ăn khách nhất Việt Nam hiện nay – Ford Ranger. Trong khi đó, Các mẫu xe ăn khách của Toyota như: Vios, Altis hay Toyota Camry cũng xuất hiện trong đợt ưu đãi cuối năm. Trong đó, Toyota Altis ưu đãi 40 triệu đồng, Toyota Vios có mức giảm giá từ 30 đến 40 triệu đồng còn Toyota Camry giảm giá 24 đến 31 triệu tùy phiên bản.

Ngân hàng nhanh tay “đón sóng”

LienVietPostBank cho khách hàng vay tối đa 100% giá trị xe 

Đón bắt tâm lý sắp xe đón tết của khách hàng dịp cuối năm, cộng với việc giá xe đang giảm mạnh, nhiều ngân hàng đang tung ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm “bắt sóng” nguồn cầu này.

Ngân hàng TMCP Gài Gòn – Hà Nội (SHB) đang triển khai gói tín dụng ưu đãi 200 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp vay vốn mua ô tô Mercedes-Benz hay ô tô Huyndai tại các công ty, đại lý ủy quyền trên toàn quốc.

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi tung ra tung ra gói cho vay mua xe ô tô mới và xe đã qua sử dụng với lãi suất ưu đãi và tặng 2 triệu đồng/khách hàng cho 50 khách hàng giải ngân sớm nhất mỗi tháng từ nay đến hết 31/12/2016.

Về phần mình, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đang triển khai chương trình “Cho vay mua ô tô” với nhiều ưu đãi đặc biệt: như mức vay tối đa lên tới 100% giá trị xe, thời hạn cho vay lên đến 60 tháng, áp dụng đối với cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Khác với phần lớn các ngân hàng khác chỉ cho vay mua xe mới, LienVietPostBank cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng, như cho vay mua xe ô tô phục vụ cho mục đích đi lại, kinh doanh; Cho vay mua xe đối với xe mới, xe đã qua sử dụng; Cho vay mua xe đối với các loại xe du lịch, xe vận tải và xe chuyên dùng, xe bán tải, xe ô tô Van hay cho vay hoàn vốn mua xe.

Tham gia chương trình Cho vay mua ô tô dịp cuối năm của LienVietPostBank, khách hàng có thể chọn lựa nhiều phương thức trả nợ linh hoạt, đồng thời được mua bảo hiểm ô tô với mức phí thấp nhất thị trường với sản phẩm trọn gói liên kết cùng Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Trao đổi với ANTT.VN, đại diện LienVietPostBank cho hay mặc dù chỉ mới triển khai, song chương trình đã nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng. Sau 5 tháng áp dụng, chương trình “Cho vay mua ô tô” của Ngân hàng đã đạt doanh số giải ngân 586,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp phân phối ô tô mong muốn hợp tác với LienVietPostBank. Tính tới nay, LienVietPostBank đang có hệ thống 60 đối tác trên toàn quốc.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến