Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 1/3
01/03/2022 05:52:06
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 1/3 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu NKG với giá mục tiêu 53.500 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NKG của Công ty cổ phần Thép Nam Kim với giá mục tiêu 53.500 đồng/CP trong bối cảnh tiêu thụ thép trong nước và thế giới vẫn duy trì khả quan trong năm 2022. Bên cạnh đó, những tín hiệu tích cực từ động lực đầu tư công và sự phục hồi ngành bất động sản trên toàn quốc sẽ giúp ngành thép tiếp tục sôi động.

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của NKG với Doanh thu xuất khẩu đạt hơn 19.200 tỷ đồng cao gấp 4 lần cùng kỳ. Hiện châu Âu và Bắc Mỹ là thị trường trọng tâm của NKG, chiếm khoảng 70% tổng sản lượng bán ra. Bên cạnh đó, nhu cầu tại thị trường nội địa trong năm 2021 cũng ghi nhận sự phục hồi tích cực đạt 9.005 tỷ đồng tăng 31% so với năm ngoái. Chúng tôi cho rằng NKG sẽ duy trì tiêu thụ ổn định đối với các sản phẩm mình trong nửa đầu 2022 do DN đã nhận đủ đơn đặt hàng từ thị trường nước ngoài.

Tỷ suất lợi nhuận tăng mạnh với biên lợi nhuận gộp tăng khá từ 7,5% trong năm 2020 lên 15,2% trong năm 2021 nhờ giá bán tăng. Chúng tôi cho rằng biên LN gộp của NKG sẽ điều chỉnh giảm 2-3% trong năm 2022 xuống 13,3% khi trung bình giá bán thép giảm 5-8 % và công ty tăng trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho.

Cho năm 2022, NKG dự kiến sẽ tăng thêm 200.000 tấn công suất tẩy mạ nhờ mở rộng nhà máy ở Bình Dương và tái cơ cấu kho hàng. Trong tháng 6/2021, NKG đã hoàn tất mua thêm 5ha xưởng ở Bình Dương khi thâu tóm công ty Dea Myung với giá ước tính khoảng 5,5 triệu USD, nhằm chuẩn bị cho mở rộng dây chuyền tẩy hiện có.

Chúng tôi định giá cổ phiếu NKG với giá mục tiêu 53.500 đồng/CP dựa trên phương pháp chiết khấu dòng tiền. Mức giá mục tiêu tương ứng P/E forward khoảng 7,01 lần (theo EPS 2022F 7.546 đồng).

Triển vọng kinh doanh của FPT tích cực

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi đã tham dự buổi họp gặp nhà đầu tư trực tuyến của CTCT FPT (FPT) diễn ra mới đây, thảo luận về triển vọng năm 2022 của công ty và các chủ đề khác xung quanh các HĐKD cốt lõi của Công ty.

Những ghi nhận chính từ cuộc họp củng cố quan điểm tích cực của chúng tôi về triển vọng kinh doanh của FPT và nhìn chung là phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi.

Khả năng cạnh tranh của SAB được tăng cường

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi đã tham gia cuộc họp gặp gỡ nhà đầu tư trực tuyến của Tổng công ty Bia Rươu Nước giải khát Sài Gòn (SAB – sàn HOSE) diễn ra mới đây.

Những ghi nhận chính của chúng tôi từ cuộc họp gần như phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi về sự phục hồi dần của ngành bia trong năm 2022 và tăng cường khả năng cạnh tranh của SAB nhờ tăng cường đầu tư vào marketing, phân phối thương mại hiện đại và cao cấp hóa sản phẩm.

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến