Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/7
12/07/2021 08:00:11
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 12/7 của các công ty chứng khoán.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu ITD nằm tại mức 20.25

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu ITD của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong đang ở trong trạng thái tiếp tục tăng giá từ đầu năm cho đến nay. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn giữ giá trị ổn định.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI đang ở trong vùng quá mua nên cổ phiếu có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của ITD nằm tại khu vực xung quanh 17. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 20.25, cắt lỗ nếu ngưỡng 15.25 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị mua đối với CTR với giá mục tiêu 85.600 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng CTCP Công trình Viettel (CTR) công bố doanh thu sơ bộ 6 tháng đầu năm 2021 là 3,6 nghìn tỷ đồng (tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái). Tất cả 4 mảng kinh doanh chính - vận hành viễn thông, cho thuê cơ sở hạ tầng (‘towerco’), xây dựng và tích hợp hệ thống - góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ này.

Đáng chú ý, doanh thu từ towerco – mảng kinh doanh mới nổi của CTR và là trọng tâm trong luận điểm đầu tư của chúng tôi về CTR - đã tăng vọt thêm 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các trạm viễn thông xây mới.

Nhìn chung, kết quả kinh doanh của CTR đang cao hơn nhẹ so với dự báo của chúng tôi - đặc biệt là về mảng vận hành viễn thông. Do đó, chúng tôi nhận thấy tiềm năng điều chỉnh tăng với các dự báo hiện tại của chúng tôi, dù cần đánh giá chi tiết thêm.

Chúng tôi hiện đang duy trì khuyến nghị mua đối với CTR với giá mục tiêu 85.600 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời cổ phiếu dự kiến là 22,3%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,7%, dựa trên giá đóng cửa cuối cùng.

Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với HVN với giá mục tiêu 27.400 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Theo thông tin từ các nguồn truyền thông trong nước,Tổng công ty Hàng không Việt Nam (HVN) đã ký các hợp đồng vay vốn với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (HOSE: SSB), Ngân hàng TMCP Hàng hải (HOSE: MSB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (HNX: SHB) với tổng giá trị 4 nghìn tỷ đồng. Các khoản vay này là một phần trong gói giải cứu của Chính phủ, bao gồm cả việc tăng vốn chủ sở hữu trị giá 8 nghìn tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tái cấp vốn cho các ngân hàng với lãi suất 0% trong 2 năm. SSB là ngân hàng cho vay lớn nhất trong gói cho vay này với số tiền cam kết cho vay là 2 nghìn tỷ đồng. Việc giải ngân dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng này.

Đây là một diễn biến tích cực đối với HVN vì gói cho vay sẽ giúp hãng hàng không duy trì thanh khoản - đặc biệt là trong làn song thứ tư của dịch COVID-19 tại Việt Nam đang tác động đến trung tâm vận tải hàng không lớn là TP. HCM.

HVN dự kiến sẽ tổ chức ĐHCĐ vào ngày 14/07/2021. Chúng tôi dự báo hãng hàng không sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua kế hoạch phát hành quyền có thể được thực hiện vào quý 3/2021.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị phù hợp thị trường cho HVN với giá mục tiêu 27.400 đồng/CP.

Khuyến nghị mua đối với VHM với giá mục tiêu 135.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Vinhomes (VHM) đã công bố Nghị quyết HĐQT ngày 7/7/2021 về kế hoạch bán 60,0 triệu cổ phiếu quỹ (tương đương 1,79% tổng số lượng cổ phiếu của VHM) thông qua phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

Các thông tin chi tiết khác như giá bán hay thời điểm thực hiện chưa được công bố. 60,0 triệu cổ phiếu quỹ này đã được mua với giá trung bình là 92.425 đồng/CP vào tháng 11-12/2019, thấp hơn 18% so với giá đóng cửa phiên hôm nay là 112.500 đồng/CP.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho VHM với giá mục tiêu là 135.000 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 21,3% (bao gồm lợi suất cổ tức 1,3%), dựa trên giá đóng cửa phiên hôm nay.

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến