Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/10
20/10/2022 05:41:17
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/10 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị khả quan cổ phiếu TDM, giá mục tiêu 39.600 đồng/CP

CTCK SSI (SSI)

Chúng tôi đánh giá tích cực hoạt động của Công ty cổ phần Nước Thủ Dầu Một (TDM – sàn HOSE) nhờ vào nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng ổn định và hoạt động hiệu quả nhất so với các doanh nghiệp nước sạch niêm yết nhờ vào tỷ lệ thất thoát nước thấp và nguồn nguyên liệu ổn định từ sông Đồng Nai và hồ Phước Hòa.

Đồng thời, nhà máy Bàu Bàng kỳ vọng tăng trưởng cao hơn nhu cầu trung bình Bình Dương ở mức 15% trong giai đoạn 2022-2025 nhờ vào nhà đầu tư mới tại khu công nghiệp và khu dân cư Bàu Bàng.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu TDM, giá mục tiêu 39.600 đồng (tăng giá 23%).

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu BMI

CTCK SBS (SBS)

Tổng CTCP Bảo Minh (BMI – sàn HOSE) luôn là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính và bảo hiểm.

Công ty luôn ưu tiên đầu tư và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin phần mềm quản lý. Sở hữu mạng lưới hoạt động phủ kín, luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho mọi nhu cầu bảo hiểm của xã hội.

Với kết quả kinh doanh trong những năm gần đây duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt và ổn định. Kết hợp với việc lãi suất trong thời gian tới có xu hướng tăng cao, chúng tôi đánh giá ngành bảo hiểm nói chung và BMI nói riêng sẽ được hưởng lợi nhất định.

Cùng với đó, việc BMI luôn trả cổ tức bằng tiền mặt hàng năm ở mức cao luôn được chúng tôi đánh giá rất cao.

Mức định giá cổ phiếu BMI được xác định theo 2 phương pháp, với phương pháp so sánh P/E giá hợp lý là 34.275 đồng/CP và phương pháp so sánh P/B giá hợp lý là 30.369 đồng/CP.

Do đó, chúng tôi đánh giá tích cực và đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu BMI với mức giá mục tiêu dựa theo 2 phương pháp định giá trên là 32.322 đồng/CP.

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến