Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/3
28/03/2022 05:32:24
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 28/3 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu TNG và MSH

CTCK BIDV (BSC)

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ (i) Mức nền thấp của năm 2020 (ii) Đơn hàng truyền thống hồi phục (ii) Việc dịch chuyển một phần đơn hàng tại các nhà máy miền Nam ra miền Bắc giúp cho kim ngạch toàn ngành Dệt may tăng trưởng khả quan.

Trong năm 2022, BSC đưa ra quan điểm khả quan đối với triển vọng ngành Dệt may. Ngoài ra, xu hướng các doanh nghiệp Dệt may tham gia vào thị trường Bất động sản tiếp tục diễn ra.

Triển vọng ngành Dệt may khả quan nhờ (i) Hoạt động sản xuất không bị gián đoạn (ii) Giá trị đơn hàng dệt may tiếp tục tăng trưởng (iii) Việt Nam có lợi thế so với các quốc gia cạnh tranh.

Một số doanh nghiệp Dệt may triển khai Bất động sản dựa trên lợi thế quỹ đất hiện hữu. Cụ thể, TNG là Phát triển khu công nghiệp Sơn Cẩm và Bất động sản Chung cư, văn phòng; TCM là Bất động sản căn hộ và thương mại dịch vụ TC1, TC2, TC3; GIL là Chuyển hướng sang Bất động sản Khu công nghiệp Gilimex.

BSC khuyến nghị khả quan đối với ngành Dệt may năm 2021 và khuyến nghị mua với các cổ phiếu TNG, MSH, không đưa ra khuyến nghị đối với cổ phiếu TCM, GIL.

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 120.000 đồng/CP

CTCK Agriseco (AGR)

Doanh thu và lợi nhuận trước thuế 2 tháng năm 2022, CTCP Tập đoàn FPT (FPT) lần lượt đạt 6.102 tỷ đồng (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái) và 1.102 tỷ đồng (tăng 30%). Mảng công nghệ ghi nhận kết quả ấn tượng đặc biệt từ thị trường nước ngoài với doanh thu tại Mỹ và APAC tăng 50% và 75%.

Kỳ vọng về đà tăng trưởng trên 20% trong quý I/2022 tại tất cả các mảng kinh doanh: Với hệ sinh thái từ nhân công - viễn thông - công nghệ đang dần hoàn chỉnh sẽ giúp FPT có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài. Bên cạnh đó, việc thay đổi ban lãnh đạo trong hội đồng quản trị cùng với việc ký kết các hợp đồng chuyển đối số trong và ngoài nước cũng cho thấy định hướng phát triển thành công ty công nghệ toàn cầu FPT.

Cổ phiếu FPT đã có nhịp bật tăng tốt từ vùng MA dài hạn, kết hợp với mây Ichimoku khá mỏng và các chỉ báo động lượng RSI, MoM hay chỉ báo dòng tiền MFI cũng đều đang giao dịch đồng thuận ở ngưỡng tích cực, sẽ là điều kiện thuận lợi để FPT duy trì đà tăng giá. Kháng cự/Hỗ trợ: 110.000/92.500 (đ/cp). Xu hướng ngắn hạn: Tăng giá. Giá mục tiêu là 120.000 đồng/CP.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DPM với giá mục tiêu 75.000 đồng/CP

CTCK Agriseco (AGR)

Lợi nhuận trước thuế 2 tháng đầu năm Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí-CTCP (DPM – sàn HOSE) ước đạt 1.422 tỷ đồng, tăng 12 lần so với cùng kỳ. DPM đạt kết quả ấn tượng kể trên nhờ trúng thầu đơn hàng xuất khẩu lớn trong tháng 1 với mặt bằng giá phân bón vẫn ở mức cao, thậm chí tiếp tục tăng sau những bất ổn địa chính trị và việc nhà cung cấp lớn trên thế giới là Nga cấm xuất khẩu phân bón.

Giá phân bón trong năm 2022 vẫn có khả năng duy trì ở mức cao trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và một số nước ban hành lệnh cấm xuất khẩu phân bón. Đây cũng là thời cơ thuận lợi để mở rộng thị phần và hướng tới xuất khẩu cho DPM. Theo TCHQ, xuất khẩu phân bón của nước ta trong 2 tháng năm 2022 đã tăng mạnh 286%.

Phân tích kỹ thuật: DPM xuất hiện xu hướng tăng giá mạnh kể từ tháng 2 tới nay và vượt đỉnh lịch sử vào đầu tháng 3 vừa qua. Hiện tại, sau một vài phiên điều chỉnh, cổ phiếu vẫn duy trì xu hướng tăng ngắn hạn với thanh khoản lớn, là một tín hiệu khá tích cực. Kháng cự/Hỗ trợ: 68.000/55.000 (đ/cp). Xu hướng ngắn hạn: Tăng giá. Giá mục tiêu dành cho DPM là 75.000 đồng/CP.

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến