Dòng sự kiện:
Cổ phiếu China Evergrande bị tạm ngừng giao dịch trên sàn Hong Kong
21/03/2022 14:35:03
Nhà phát triển bất động sản China Evergrande Group và các đơn vị khác của tập đoàn đã tạm ngừng giao dịch cổ phiếu trên sàn Hong Kong hôm 21/3.

Theo Bloomberg, ngoài cổ phiếu của China Evergrande, cổ phiếu của Evergrande Property Services Group và China Evergrande New Energy Vehicle Group cũng bị tạm ngừng giao dịch mà không đưa ra bất kỳ lý do nào.

Hồi tháng 1, China Evergrande cho biết đang lên kế hoạch để đưa ra các đề xuất tái cơ cấu sơ bộ trong vòng 6 tháng tới. Công ty đã rơi vào cuộc khủng hoảng tiền mặt sau khi Bắc Kinh tìm cách trấn áp ngành công nghiệp bất động sản.

Các nhà đầu tư cho rằng tập đoàn của tỷ phú Hứa Gia Ấn sẽ phải bán thêm nhiều tài sản khi đối mặt với áp lực từ phía các chủ nợ nước ngoài.


China Evergrande chịu ảnh hưởng nặng nề khi Bắc Kinh tìm cách hạ đòn bẩy trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: Reuters.

Tập đoàn đang đối mặt với khoản nợ hơn 300 tỷ USD, các khoản phải trả cho những nhà cung cấp, nhà thầu và nhân viên, cùng với hàng triệu ngôi nhà cần hoàn thành.

Hôm 20/3, truyền thông địa phương đưa tin China Evergrande chuẩn bị bán 30% cổ phần tại công ty bất động sản ở Nam Kinh cho Avic Trust Co. Giá trị của thương vụ không được tiết lộ.

Các trái chủ cũng đã nhất trí cho phép tập đoàn của ông Hứa lùi thời gian trả lãi suất đối với trái phiếu trị giá 4 tỷ NDT.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của China Evergrande trên sàn Hong Kong đã tăng 3,8%, sau khi lao dốc 89% hồi năm 2021.

Tác giả: Thảo Phương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến