Dòng sự kiện:
Cổ phiếu của Chứng khoán Trí Việt được 'cởi trói' hậu lùm xùm lãnh đạo
19/01/2024 08:03:49
Cổ phiếu TVB trên sàn chứng khoán ngay lập tức tăng kịch trần 6,9% lên mức 5.770 đồng/cổ phiếu trong ngày 18/1/2023 sau thông tin được "cởi trói".

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) mới đây đã có thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu TVB của Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt.

Theo đó, HoSE quyết định chuyển cổ phiếu TVB từ diện hạn chế giao dịch sang diện kiểm soát kể từ ngày 19/1/2024, như vậy cổ phiếu TVB sẽ được giao dịch toàn thời gian kể từ ngày 19/1/2024.

Lý do bởi công ty đã khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định tại khoản 5 Điều 39, nhưng chưa đáp ứng quy định trong quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo Quyết định số 17 ngày 31/3/2022 của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Diễn biến thị giá cổ phiếu TVB.

Trước đó trong năm 2023, cổ phiếu TVB của Chứng khoán Trí Việt bị hạn chế giao dịch do chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2022.

Trong văn bản giải trình, Chứng khoán Trí cho biết công ty đã lập BCTC 2022 theo quy định và công ty kiểm toán cũng đã thực hiện kiểm toán. Tuy nhiên theo quy định, BCTC phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán.

Thời điểm đó công ty đang thực hiện các thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật từ ông Phạm Thanh Tùng (đã bị khởi tố) sang bà Trần Thị Rồng. Hồ sơ đã được trình lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và chờ phê duyệt. 

Công ty cam kết ngay sau khi người đại diện pháp luật chính thức, sẽ hoàn tất hồ sơ và thực hiện công bố thông tin BCTC 2022 kiểm toán theo quy định.

Trước đó, một số lãnh đạo của Chứng khoán Trí Việt gồm: ông Đỗ Đức Nam (cựu Tổng Giám đốc, bà Lê Thị Thu Hương (cựu Phó Tổng Giám đốc); bà Lê Thị Thùy Liên (nhân viên) và bà Trịnh Thị Thúy Linh (Giám đốc hành chính) đã bị cơ quan công an khởi tố vì liên quan đến vụ "thao túng chứng khoán" của ông Đỗ Thành Nhân (cựu Chủ tịch Công ty Cổ phần Louis Holding, Louis Capital và Louis Land).

Sau đó, ông Phạm Thanh Tùng, cựu Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Trí Việt, cũng bị khởi tố với cáo buộc "thao túng thị trường chứng khoán".

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu TVB trên sàn chứng khoán ngay lập tức tăng kịch trần 6,9% lên mức 5.770 đồng/cổ phiếu trong ngày 18/1/2023.

 Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến