Dòng sự kiện:
Cổ phiếu GAB lại bị hạn chế giao dịch
03/10/2022 17:11:03
Cổ phiếu GAB chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thoả thuận kể từ ngày 7/10/2022.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa có quyết định chuyển cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (mã: GAB) từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch.

Theo đó, cổ phiếu họ FLC này chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thoả thuận kể từ ngày 7/10/2022.

Lý do được HoSE đưa ra là vì GAB đã chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Trên thị trường, sau khi kết phiên 25/3/2022, giá cổ phiếu GAB đang đi ngang, không có thanh khoản trong suốt 6 tháng, với mức giá 196.400 đồng/cổ phiếu.

Diễn biến thị giá cổ phiếu GAB (Nguồn: TradingView).

Trước đó, HoSE cũng đưa mã này vào diện cảnh báo từ ngày kể từ ngày 5/10 do cổ phiếu GAB đã không có giao dịch trong vòng 6 tháng, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Trong văn bản khắc phục hậu quả gửi HoSE sau khi bị cảnh báo, ban lãnh đạo GAB cho biết đã và đang nỗ lực hết sức tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.

Tuy nhiên, các đơn vị vẫn e dè và từ chối hợp tác với GAB mặc dù công ty đã cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, chỉ đạo hoạt động quản trị của Công ty.

Về hướng khắc phục, GAB cho biết trên cơ sở đảm bảo tuân thủ về lựa chọn đơn vị kiểm toán, Công ty sẽ nhanh chóng hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Nếu phát hành được báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022, Công ty sẽ thực hiện các công tác quản trị và báo cáo trong năm 2022, khắc phục triệt để tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, trong số 7 cổ phiếu trong hệ sinh thái FLC đã có ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE; FLC và HAI bị đình chỉ giao dịch; ART, KLF bị đưa vào diện cảnh báo, AMD bị chuyển sang diện kiểm soát, và mới đây nhất là GAB bị hạn chế giao dịch.

Tác giả: Lê Thanh Hồng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến