Dòng sự kiện:
Cổ phiếu GAB thuộc họ FLC bị chuyển từ diện cảnh báo sang kiểm soát
09/05/2023 15:15:19
Cổ phiếu GAB của CTCP Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC vừa bị HoSE chuyển từ diện cảnh báo sang kiểm soát.

Ngày 9/5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo cổ phiếu GAB của CTCP Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 15/5/2023. Lý do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 38 Quy chế niêm yết ban hành theo quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31/3/2022 của Hội đồng Thành viên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Trụ sở công ty GAB tại huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa

Trong 1 năm qua, cổ phiếu GAB không có giao dịch trên sàn chứng khoán. Hiện tại, GAB đang là cổ phiếu có thị giá cao thứ 2 trên sàn HoSE với 196.400 đồng/cp.

Theo báo cáo của doanh nghiệp này, tổng doanh thu quý I đạt 4,7 tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế lỗ 2,4 tỷ đồng, giảm 92,78% so với cùng kỳ năm 2022.

Nguyên nhân do ảnh hưởng khách quan của sự việc nguyên Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt dẫn đến các đối tác, tổ chức tín dụng ngừng hoặc hạn chế giao dịch với GAB.

Đồng thời, do thị trường tiêu thụ mặt hàng nông sản đầu năm giảm, trong khi đó giá cả đầu vào của hàng hóa và nguyên vật liệu tăng cao ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

GAB là một trong số các doanh nghiệp họ FLC, có tiền thân là CTCP Gạch Tuynel - Đò Lèn Hậu Lộc và CTCP Vật liệu Xây dựng FLC (địa chỉ tại xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Doanh nghiệp được thành lập vào tháng 5/2016, có vốn điều lệ 149 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi của Công ty là vật liệu xây dựng (trọng tâm là sản phẩm gạch Tuynel).

Tại thời điểm cuối quý 3/2022, tổng tài sản của GAB đạt 242 tỷ đồng, giảm 48 tỷ đồng so với đầu năm. 

Trước đó, từ tháng 2/2023, cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC và trước đó là ROS của CTCK Xây dựng FLC Faros đã bị HoSE ra quyết định hủy niêm yết đều do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở Giao dịch Chứng khoán và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến